Bắc Giang: Khởi tố 15 thanh thiếu niên về hành vi 'Cố ý gây thương tích' và 'Gây rối trật tự công cộng'

Đức Sơn 02/06/2023 14:19

Nghĩ cháu B.T.T. là một trong những người của nhóm vừa xô xát với mình nên Nguyễn Mạnh Cường và Đặng Chí Ninh đã dùng vỏ chai bia ném, khiến cháu T bị vỡ xương quai hàm.

Ngày 02/6/2023, thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 15 đối tượng thanh thiếu niên về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, tối 14/02/2023, 22 đối tượng cùng trú tại huyện Hiệp Hòa gồm: Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Văn Huy, Trần Văn Hưng, Đào Hải Long, Trần Văn Hiển, Đặng Văn Hồng, Trần Văn Hiền, Đặng Văn Trường, Hà Văn Quang, Hà Quang Thắng, Nguyễn Huy Hoàng, Trần Huy Hoàng, Hà Duy Khoa, Đặng Chí Ninh, Đặng Thành Long, Hà Quốc Khánh, Đặng Duy Khương, Trương Đức Dũng, Đào Văn Long, Hà Huy Hiếu, Nguyễn Đình Lực, Hoàng Đức Tâm... trong quá trình đi chơi quanh khu vực thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa theo các tốp khác nhau và cùng có xô xát với 1 nhóm thanh niên lạ mặt.

Sau đó, các đối tượng này đi tìm các vỏ chai bia thủy tinh rồi tập trung tại khu vực gần cầu Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa. Tại đây, các đối tượng bàn bạc cùng nhau đi tìm đánh lại nhóm thanh niên lạ mặt vừa rồi để trả đũa bằng cách ném vỏ chai bia.

Sau đó, các đối tượng chia nhau các vỏ chai bia rồi cùng nhau di chuyển trên 10 xe mô tô ra đường Quốc lộ 37 thuộc địa phận thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hoà thì nhóm này gặp cháu B.T.T. (SN 2007) trú tại xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa cùng 3 người bạn đang đi trên 2 xe mô tô theo hướng ngược chiều.

Nghĩ đây là một trong những người của nhóm vừa xô xát với mình nên Nguyễn Mạnh Cường và Đặng Chí Ninh đã dùng vỏ chai bia ném về phía nhóm của cháu B.T.T. và trúng vào mặt cháu B.T.T. khiến cháu T. bị vỡ xương quai hàm bên trái.

Bị ném, cháu T. liền bỏ chạy, nhóm của đối tượng Nguyễn Mạnh Cường tiếp tục truy đuổi. Quá trình truy đuổi, các đối tượng điều khiển xe mô tô với tốc độ cao, vừa đuổi vừa bấm còi và hò hét. Đuổi được quãng đường 2,5 km thì nhóm của đối tượng Cường mất dấu nên giải tán đi về.

Hiện, Công an huyện Hiệp Hoà vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Khởi tố 15 thanh thiếu niên về hành vi 'Cố ý gây thương tích' và 'Gây rối trật tự công cộng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO