Bắc Giang: Kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan sai phạm

Hoàng Anh 31/07/2020 08:15

Liên quan đến các sai phạm tại dự án cầu Đồng Sơn, dự án sân tập Golf và việc thực hiện đầu tư Công viên Hoàng Hoa Thám mà Báo Đại Đoàn kết đã phản ánh, Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Sân golf nằm trong công viên Hoàng Hoa Thám (Bắc Giang).
Sân golf nằm trong công viên Hoàng Hoa Thám (Bắc Giang).

Trên cơ sở phát hiện các sai phạm (Báo Đại Đoàn kết đã nêu) Tổng TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh những sai phạm trong thực hiện đầu tư xây dựng Dự án cầu Đồng Sơn và đường dẫn lên cầu; dự án khu dân cư số 6,7 thuộc khu đô thị Nam Thành phố Bắc Giang và các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong Công viên Hoàng Hoa Thám.

Đối với sân tập Gofl trong Công viên Hoàng Hoa Thám thực hiện thu hồi sân tập Gofl trong Công viên Hoàng Hoa Thám và xử lý tài sản theo quy định. Xác định và truy thu tiền thuê đất đối với khoảng thời gian cho mượn đất và công khai kết quả xử lý.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cần chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Giang làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, giao đất, quản lý và sử dụng đất đối với các dự án do doanh nghiệp đầu tư liên quan đến khuôn viên công viên qua các giai đoạn quy hoạch Công viên Hoàng Hoa Thám.

Đối với dự án đầu tư xây dựng tượng đài anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng công trình, có biện pháp đảm bảo tính bền vững của công trình.

Về sai phạm kinh tế, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý sai phạm với tống số tiền 17.699,438 triệu đồng.

Về xử lý trách nhiệm, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân qua các thời kỳ.

Căn cứ vào kết quả kiểm điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với những tập thể, cá nhân có sai phạm theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, riêng đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm cho mượn đất công viên là sân tập Golf và làm thất thoát số tiền 5.875,244 triệu đồng thì phải có hình thức xử lý theo quy định.

Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày ký kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phải thu hồi về ngân sách Nhà nước số tiền nêu trên. Quá thời hạn mà các tập thể, cá nhân có liên quan không khắc phục hậu quả thì Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đồng ý với kết luận của TTCP đồng thời chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Giang và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung kiến nghị của TTCP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan sai phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO