Bắc Giang: Nâng cao hiệu quả CVĐ ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Thanh Giang

Theo Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Bắc Giang, năm 2010 chỉ có 28% người tiêu dùng Bắc Giang quan tâm, mua sắm hàng Việt thì đến nay tỷ lệ này đã nâng lên hơn 90%.

Trong đó mặt hàng lương thực, thực phẩm có khoảng 95% người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc nội địa; hàng tiêu dùng trong nước sản xuất được 70% người lựa chọn; hàng may mặc thương hiệu Việt có 65% người tiêu dùng lựa chọn.

Hàng Việt cũng đã chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống các kênh phân phối.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, tỷ lệ hàng hóa sản xuất trong nước chiếm trên 70%; tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán buôn, bán lẻ chiếm tỷ lệ 60%. 

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Đua bò ở Bảy Núi

Đua bò ở Bảy Núi

Hàng năm, mỗi khi nước lũ tràn về, cùng với niềm vui đón Tết Đôn-ta, đồng bào dân tộc Khmer vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) lại háo hức chờ đợi lễ hội đua bò.

Tin nóng

Xem nhiều nhất