Bắc Giang: Nhiều cử tri phản ánh về vấn đề xử lý rác thải nông thôn

H. Yến 19/11/2020 22:44

Ngày 19/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang gồm các đại biểu Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Hoàng Thị Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri các xã Mỹ Hà, Tiên Lục, Dương Đức, Yên Mỹ, Hương Lạc và thị trấn Vôi, thuộc huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi tiếp xúc, ông Ngô Sách Thực đã thay mặt Đoàn thông báo vắn tắt kết quả kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV. Sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến về vấn đề xử lý các trường hợp sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường; việc quản lý tài nguyên đất, nước; khó khăn trong xử lý rác thải nông thôn.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Theo đó, cử tri phản ánh, vài tháng nay trên địa bàn xã Mỹ Hà tồn tại một số bãi tập kết vật liệu xây dựng chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Việc này gây ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn đê điều. Lưu lượng xe tải chở than, vật liệu xây dựng lưu thông trên địa bàn xã rất nhiều. Các xe này đều không được che chắn cẩn thận, đất cát, bụi than vương vãi, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân quanh xã. Cũng theo phản ánh của cử tri, các xe này thường chạy vào sáng sớm hoặc chiều muộn nhằm tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Một số cử tri xã Yên Mỹ cũng kiến nghị cấp ủy, chính quyền cần phải triển khai giải pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự, xử lý rác thải nông thôn; có cơ chế tuyển dụng công chức, viên chức phù hợp để tuyển dụng được nhân tài cho đất nước; nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã.

Tiếp thu và giải đáp một số thắc mắc của cử tri, ông Ngô Sách Thực và bà Hoàng Thị Hoa đều cho rằng, những nội dung mà cử tri phản ánh là các ý kiến rất xác thực, bày tỏ đúng với nguyện vọng của đa số người dân trên địa bàn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri các xã: Hương Lạc, Yên Mỹ và thị trấn Vôi.

Các đại biểu Quốc hội đã đề nghị UBND huyện Lạng Giang và các xã kịp thời có phương pháp giải quyết ý kiến liên quan đến vấn đề bảo vệ tài nguyên đất, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tập trung xử lý rác thải nông thôn.

Đặc biệt, UBND huyện Lạng Giang cần nghiên cứu, quy hoạch bãi tập kết vật liệu xây dựng và có phương án quản lý; rà soát, xử lý nghiêm các cá nhân, doanh nghiệp vi phạm.

Các đại biểu Quốc hội cũng nhấn mạnh, tại kỳ họp vừa qua, công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên đất, nước được Quốc hội đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, các ý kiến của cử tri liên quan đến nội dung này sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang kịp thời phản ánh, đề xuất với Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Nhiều cử tri phản ánh về vấn đề xử lý rác thải nông thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO