Bắc Giang: Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra

Nguyễn Phượng 15/07/2021 12:56

Ngày 15/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị lần thứ 5, khóa XIV sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm; triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021.

Lãnh đạo xã Tăng Tiến và huyện Việt Yên trao tặng xe đạp, hòm phiếu về MTTQ tỉnh để chuyển về  Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam làm kỷ vật bầu cử.
Lãnh đạo xã Tăng Tiến và huyện Việt Yên trao tặng xe đạp, hòm phiếu để làm kỷ vật bầu cử.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, tỉnh Bắc Giang là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Hơn hai tháng qua, các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã tập trung toàn lực, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp với nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả tấn công, dập dịch. Đến nay, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, đời sống hàng ngày của người dân đã trở về trạng thái bình thường mới.
Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất; tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới…Đặc biệt, MTTQ các cấp đã chủ động, tích cực chuẩn bị và tham gia tổ chức tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thu Hồng ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên trong thời gian qua, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước nhiệm vụ khó khăn, nặng nề trong 6 tháng cuối năm do hậu quả và tình hình dịch bệnh Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị MTTQ tỉnh Bắc Giang bổ sung, xây dựng các nhiệm vụ cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không lơ là, chủ quan, tích cực tham gia phòng, chống dịch; quản lý, tham mưu sử dụng các quỹ đúng mục đích; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; giám sát, phản biện xã hội một cách khoa học, tránh hình thức…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid -19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO