Bắc Giang: Phát động tháng cao điểm thực hiện cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Vũ Mạnh 05/10/2022 16:00

Sáng ngày 5/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức phát động Tháng cao điểm thực hiện CVĐ năm 2022.

Phát động Tháng cao điểm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ nhấn mạnh, qua 12 năm triển khai, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội, CVĐ đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, tỷ lệ hàng hóa xuất xứ Việt Nam được các trung tâm thương mại, siêu thị trưng bày, lưu thông và tiêu dùng trong tỉnh đạt trên 95%; tại hệ thống các chợ trung tâm trên địa bàn tỉnh đạt 90%, trong đó tập trung vào các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng phát động Tháng cao điểm.

Nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Bắc Giang, thực sự chinh phục người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu đến một số nước trên thế giới như vải thiều Lục Ngạn; gà đồi Yên Thế; chè bản Ven; mỳ Chũ; cây ăn quả có múi của huyện Lục Ngạn. Hiện, toàn tỉnh có 180 sản phẩm OCOP (có 42 sản phẩm đạt 4 sao; 138 sản phẩm đạt 3 sao) đưa Bắc Giang trở thành tỉnh đứng thứ 2 khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc, đứng thứ 7 cả nước về số sản phẩm OCOP.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng đề nghị các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các Kế hoạch của BCĐ Trung ương và của tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tham quan các gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm tiềm năng của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường; thông tin kịp thời về các hành vi vi phạm; xử lý nghiêm minh các hành vi gian lận thương mại, vận chuyển, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng. BCĐ các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động khảo sát, giám sát, kiểm tra góp phần bảo đảm sự minh bạch về thực hiện chính sách và các hoạt động sản xuất, thương mại. Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong phân phối sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Tăng cường hướng dẫn, chuyển đổi khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản xuất nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, tạo niềm tin cho người tiêu dùng đối với các sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh…

Ra quân hưởng ứng Tháng cao điểm.

Nhân dịp này, 6 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện CVĐ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong khuôn khổ buổi Lễ diễn ra các hoạt động diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Tháng cao điểm CVĐ tại các tuyến phố trung tâm thành phố Bắc Giang; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm tiềm năng của tỉnh và hàng hóa của Việt Nam sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Phát động tháng cao điểm thực hiện cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO