Bắc Giang phát động tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’

G.B. 17/10/2017 17:59

Ngày 17/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2017 và triển khai Chương trình An sinh xã hội năm 2018.

Bằng nỗ lực của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã vận động xây dựng quỹ "Vì người nghèo” của tỉnh được hàng trăm tỷ đồng.

Từ nguồn Quỹ và sự đầu tư của Chính quyền, sự giúp đỡ của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp,... đã xây mới trên 5.000 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, hàng vạn hộ nghèo được giúp đỡ về giống, vốn, tư liệu sản xuất, con em các hộ nghèo được đến trường; hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ đời sống trong lúc khó khăn, giáp hạt,…

Ngay tại buổi phát động đã có 36 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký ủng hộ 37,2 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo, huyện nghèo, xã nghèo trong tỉnh, trọng tâm của Ban vận động là xây mới, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao ghi nhận Tấm Lòng vàng cho 11 đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp ủng hộ trong công tác xóa đói, giảm nghèo và an sinh xã hội tại địa phương những năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang phát động tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO