Bắc Giang: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ Mặt trận

Tuệ Phương 28/04/2023 13:00

Bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang vừa có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ chủ chốt là Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã. Ông Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đồng chủ trì.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội và công tác Mặt trận nổi bật của tỉnh trong 4 tháng đầu năm 2023. Vượt qua những khó khăn, thách thức, tỉnh Bắc Giang đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Chỉ số xây dựng và phát triển chính quyền số, chính quyền điện tử đứng thứ nhất cả nước; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có bước tiến vượt bậc, vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc; thu hút đầu tư đứng thứ 9, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nhóm dẫn đầu cả nước...Trong những thành tựu đó có đóng góp không nhỏ của Ủy ban MTTQ các cấp. Việc làm đó được thể hiện qua việc chủ động đăng ký và triển khai tích cực các nhiệm vụ trọng tâm; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức triển khai nhiều đề án quan trọng. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững...

Qua nghe báo cáo và từ tình hình thực tiễn cơ sở, các đại biểu bày tỏ sự vui mừng về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như những đóng góp của hệ thống MTTQ các cấp. Một số cán bộ MTTQ đã trao đổi, phản ánh, kiến nghị, đề xuất giải quyết những vấn đề từ cơ sở. Đối với những vấn đề cán bộ MTTQ cấp xã kiến nghị, đề xuất, bà Lê Thị Thu Hồng tiếp thu, đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp, phân cấp, phân loại để kịp thời xem xét giải quyết.

Khẳng định vai trò của hệ thống MTTQ, bà Lê Thị Thu Hồng cho biết, trong thời gian qua MTTQ các cấp đã có những đóng góp hết sức tích cực, huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận trong xã hội. Việc làm đó thể hiện qua kết quả công tác phòng, chống đại dịch Covid-19; qua việc tổ chức nhân sự và hiệp thương giới thiệu nhân sự chủ chốt cho các cơ quan Nhà nước; tham gia vào các cuộc vận động, nhất là vận động các nguồn lực để chung tay giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn.

Bà Lê Thị Thu Hồng mong muốn, đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và hệ thống Mặt trận các cấp tiếp tục thể hiện rõ vai trò hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó đa dạng hóa hình thức, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động để thu hút, tập hợp sức mạnh, sự đồng thuận của cả xã hội; chủ động phối hợp tốt với các ngành trong thực hiện các nhiệm vụ.

"Hiện nay một số công trình, dự án lớn của tỉnh có những khó khăn, vướng mắc nhất định về mặt bằng. Tỉnh Bắc Giang cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp, vì vậy công tác giải phóng mặt bằng là hết sức quan trọng. Với vai trò của mình, hệ thống Mặt trận các cấp cần tập trung tham gia tích cực, làm sao để tổ chức tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận, hưởng ứng trong nhân dân", bà Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO