Bắc Giang: Tạm giữ thêm hai nữ phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Hoàng Anh 28/07/2020 06:00

Cơ quan điều tra xác định, Trần Tuyết Nhung và Bùi Thị Xuân có hành vi cưỡng đoạt tài sản với vai trò đồng phạm cùng Trần Trọng Lâm.

Ngày 27/7, theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, liên quan đến vụ ông Trần Trọng Lâm, Phó ban Xã hội - Bạn đọc Báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một cổ đông Phòng khám đa khoa Kinh Đô (có địa chỉ tại đường Minh Khai, phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang), Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ đối với hai phóng viên liên quan về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Hai nữ phóng viên bị tạm giữ là Trần Tuyết Nhung (40 tuổi, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội), nguyên phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị và Bùi Thị Xuân (41 tuổi, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội), là phóng viên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe.

Thông tin ban đầu cho biết, Nhung và Xuân có mối quan hệ quen biết với Trần Trọng Lâm. Lâm tuy không được các cấp có thẩm quyền phân công nhiệm vụ tác nghiệp, theo dõi các phòng khám nhưng Lâm biết anh Dương Văn T. (trú tại phố Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội) là một trong nhiều cổ đông thành lập hệ thống 4 phòng khám bệnh tại các địa bàn: thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) và thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Qua trao đổi với nhau, Lâm, Nhung và Xuân phát hiện các phòng khám của anh T. có một số sai phạm nên đã uy hiếp, đe dọa anh T. phải nộp số tiền 210 triệu đồng để bỏ qua sai phạm, không viết bài đăng báo.

Chiều 25/7, khi Trần Trọng Lâm đang nhận 210 triệu đồng của anh T. thì bị Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bắt quả tang tại khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Cơ quan điều tra xác định, Trần Tuyết Nhung và Bùi Thị Xuân có hành vi cưỡng đoạt tài sản với vai trò đồng phạm cùng Trần Trọng Lâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Tạm giữ thêm hai nữ phóng viên cưỡng đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO