Bắc Giang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

25/05/2021 21:27

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Giang đã tăng cường biện pháp phòng chống dịch đối với những địa phương chưa thực hiện cách ly xã hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Lê Ánh Dương yêu cầu các địa phương tren địa bàn tỉnh chưa thực hiện cách ly xã hội tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch, bao gồm thành phố Bắc Giang và các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Thế, Lục Ngạn, Sơn Động.

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, chỉ trường hợp đi thực hiện công vụ, công nhân đi làm việc, đưa người đi cấp cứu, thành viên tổ cộng đồng Covid thực hiện hoạt động kiểm tra, giám sát. Nghiêm cấm tụ tập nơi công cộng kể cả tập thể dục, thể thao.

Các địa phương triển khai tổ chức cho người dân thu hoạch lúa xuân và các loại nông sản theo phương thức: Gia đình nào thu hoạch của gia đình đó; khi ra đồng không tụ tập đông người; trong quá trình thu hoạch yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Trường hợp sử dụng chung máy móc, thiết bị, công cụ thu hoạch thì phải thực hiện khử khuẩn trước khi bàn giao giữa những người sử dụng.

Các nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng đang được phép hoạt động phải có biện pháp an toàn trong phòng dịch. Khuyến khích công nhân ở lại bám trụ sản xuất tại nhà máy. Đông thời củng cố các tổ an toàn tuyên truyền, giám sát phòng dịch trong từng phân xưởng, bộ phận sản xuất.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang nhận định đợt bùng phát dịch này đặc biệt nguy hiểm, có thể kéo dài. Vì thế tất cả mọi người cần nâng cao ý thức thực hiện, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO