Bắc Giang thu gần 7.000 tỷ đồng từ vải thiều

H. Nhi 03/07/2020 14:13

Bên cạnh thị trường truyền thống Trung Quốc, hiện vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu được sang Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ và các nước EU.

Thu hoạch vải thiều tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Thu hoạch vải thiều tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Báo cáo với Thủ tướng tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái cho hay: Doanh thu từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ năm 2020 của Bắc Giang ước đạt gần 7.000 tỷ đồng, cao hơn năm 2019 khoảng 500 tỷ đồng và cao nhất từ trước đến nay.

Tính đến ngày 30/6/2020, Công ty cổ phần Ameii Việt Nam, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Rồng Đỏ đã thu mua 75 tấn vải thiều để xuất khẩu sang Nhật Bản với giá ổn định.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Quang Hiếu, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và truyền thông, Cục Bảo vệ thực vật cho rằng, thành công trong việc đưa được vải thiều sang Nhật Bản cho thấy sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành chức năng, địa phương, doanh nghiệp và người dân.

Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công Thương Bắc Giang), tính đến ngày 30/6 có hơn 60.000 tấn vải thiều của tỉnh đã xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, chiếm khoảng 40% tổng sản lượng vải đã tiêu thụ của tỉnh.

Bên cạnh thị trường truyền thống Trung Quốc, hiện vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu được 75 tấn sang Nhật Bản, 100 tấn sang Singapore, 36 tấn sang Úc, 81 tấn sang Mỹ và 521 tấn sang các nước EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang thu gần 7.000 tỷ đồng từ vải thiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO