Bắc Giang: Tiếp nhận hỗ trợ chống dịch Covid-19

Trần Quang Đạo 19/03/2020 16:14

Ngày 19/3,tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Bắc Giang - Địa điểm cách ly người nghi nhiễm Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam  tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức tiếp nhận quà của một số tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Bắc Giang: Tiếp nhận hỗ trợ chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang chứng kiến lễ tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đến nay, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang diễn biến phức tạp, các trường hợp nghi nhiễm ngày một tăng; địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp nước ngoài; người Bắc Giang lao động, học tập ở nước ngoài trở về nước ngày một đông. Trong khi đó một bộ phận nhân dân ở các địa phương miền núi, nông thôn còn chủ quan trong phòng, chống dịch…

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Chính phủ. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâmtrong và ngoài tỉnh đã đồng tâm, đồng sức với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sỹ tiên phong; mỗi xã, phường, thị trấn, khu dân cư và hộ gia đình là một pháo đài phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩm giúp cho công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở, địa phương trong tỉnh như: Lương thực, tiền mặt; đồ bảo hộcho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt…

Tiêu biểu như Công ty TNHH Sản xuất Vận tải Thương mại Xuất nhập khẩu Bích Thủy (Tân Dĩnh, Lạng Giang) ủng hộ 50 tấn gạo; Công ty TNHH thiết bị Y tế Đại Bảo, Hà Nội tặng 100 thùng sữa Vinamilk và 2.500 chiếc khẩu trang trị giá gần 45.000.000 đồng; Công ty TNHH Việt Nam EOC ủng hộ 20.000.000 đồng và 2.500 chiếc khẩu trang;Công ty TNHH Xuân Vi, Hà Hội ủng hộ 20.000.000 đồng và 2.500 chiếc khẩu trang; Hội Chữ thập đỏ tỉnh ủng hộ 50 thùng mỳ tôm và 1.000 chiếc khẩu trang.

Phát biểu tại đây, bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất cao từ cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch tại địa phương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp tăng cườngtuyên truyền các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tổ chức vận động, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc; với phương châm: Người có tiền, góp tiền; người có của, góp của; người có sức, góp sức; người có ý tưởng, góp ý tưởng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để tỉnh Bắc Giang cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Trên tinh thần Lời kêu gọi, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thông qua hình thức Thư ngỏ của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và Cổng Thông tin, Trang thông tin điện tử của MTTQ V và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và các ngành tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Tiếp nhận hỗ trợ chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO