Bắc Giang: Tiếp nhận ủng hộ phòng dịch Covid-19

Nguyễn Phượng 07/08/2020 15:41

Ngày 7/8, MTTQ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 giai đoạn 2 của bà Phạm Hoài Thanh, thành phố Bắc Giang 525 bộ kit test nhanh Covid-19 trị giá 200 triệu đồng.

MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận ủng hộ 525 bộ kit test nhanh Covid-19 trị giá 200 triệu đồng.

Trước đó, MTTQ tỉnh cũng đã tiếp nhận ủng hộ Trưởng đại diện WHO, Tổng hội Y học Việt Nam trao tặng 200 chiếc máy đo huyết áp điện tử; 300 cuốn tài liệu hướng dẫn chuyên môn về quản lý các bệnh không lây nhiễm cho tỉnh.

Công ty cổ phần Y tế Minh Anh trao tặng 35 nghìn chiếc khẩu trang y tế tiêu chuẩn châu Âu cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ công tác khám, điều trị bệnh tại đơn vị.

Bà Lương Thị Quyên, huyện Yên Dũng ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện 10 triệu đồng. Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hưng Thịnh Phát ủng hộ 10.000 chiếc khẩu trang y tế.

Tỉnh Đoàn Bắc Giang vận động tặng huyện Sơn Động khẩu trang và nhu yếu phẩm trị giá 120 triệu đồng.

Tại lễ tiếp nhận, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang cho biết, đến nay, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã bình tâm trở lại thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện cách ly, thích nghi với hoàn cảnh mới.

Sau khi xuất hiện những ca dương tính với Covid-19 đầu tiên tại xã Yên Định, huyện Sơn Động, không chỉ huyện Sơn Động mà cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã khởi động lại toàn bộ hệ thống phòng dịch, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Bên cạnh đó, các cấp Mặt trận trong tỉnh đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không chủ quan, lơ là, hoang mang, dao động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân giảm quy mô đám cưới; đám tang được tổ chức gọn nhẹ; tuyên truyền vận động nhân dân cài đặt phần mềm BlueZone để theo dõi sức khỏe và cập nhật thông tin về phòng, chống dịch bệnh.

Hạn chế tối đa việc di chuyển đến địa phương có dịch, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết; người trở về từ vùng có dịch chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe; trong trường hợp có biểu bất thường như: Ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực, phải đến báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ban công tác Mặt trận khu dân cư phối hợp với cơ quan chức năng nắm tình hình, phát hiện những người có nguy cơ bị nhiễm bệnh Covid-19, những trường hợp người nhập cảnh trái phép cư trú trên địa bàn, để kịp thời cung cấp thông tin cho ngành chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Tiếp nhận ủng hộ phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO