Bắc Kạn kêu gọi đầu tư và liên kết du lịch

Thanh Giang 08/09/2022 16:20

Nằm trong chuỗi sự kiện của Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022), chiều 8/9, tại TP HCM, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Bắc Kạn.

Chia sẻ về tiềm năng du lịch, ông Nguyễn Đăng Bình – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho hay, Bắc Kạn có rất nhiều di sản văn hóa phi vật thể. Trong đó, có 19 di sản được công nhận và đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nổi bật là di sản thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tỉnh Bắc Kạn mong muốn, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
Tỉnh Bắc Kạn mong muốn, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Trước xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa với hội nhập quốc tế hiện nay, tỉnh Bắc Kạn mong muốn và quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Phấn đấu đưa Khu du lịch Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia và mỗi huyện, thành phố có ít nhất một khu, điểm du lịch được công nhận.

Theo ông Nguyễn Đăng Bình, mặc dù tiềm năng du lịch khá lớn song, du lịch của tỉnh Bắc Kạn chưa thực sự tương xứng với lợi thế vốn có, chưa tạo dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng. Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian qua tỉnh Bắc Kạn đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư du lịch trên cả nước.

Hồ Ba Bể - danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong và ngoài nước.
Hồ Ba Bể - danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hiện nay, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chấp thuận cho một số nhà đầu tư đến nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án khu đô thị, khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Ngoài phát triển tiềm năng du lịch hiện có, Bắc Kạn đẩy mạnh liên kết du lịch với các tỉnh trong cả nước, đặc biệt là chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP HCM với các tỉnh vùng Đông Bắc.

Theo đó, tỉnh Bắc Kạn cam kết đồng hành và tạo ra những cơ hội mới, thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành du lịch quan tâm đến du lịch Bắc Kạn.

Hỗ trợ du lịch Bắc Kạn phát triển, bà Nguyễn Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho hay, thời gian qua phát triển liên kết du lịch TP HCM và Đông bắc đã có những hiệu quả. Sắp tới, TP HCM sẽ khuyến khích liên kết du lịch với Bắc Kạn tạo ra những sản phẩm cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kạn kêu gọi đầu tư và liên kết du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO