Bắc Kinh cảnh báo diễn biến dịch bệnh Covid-19 'hết sức nghiêm trọng'

Theo TTXVN 16/06/2020 14:40

Người phát ngôn của thành phố Bắc Kinh nhấn mạnh rằng Bắc Kinh phải "triển khai các biện pháp kiên quyết, dứt khoát và nghiêm ngặt nhất" để kiểm soát được ổ dịch mới bùng phát.

Bắc Kinh cảnh báo diễn biến dịch bệnh Covid-19 'hết sức nghiêm trọng'

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 khi mua hàng tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 14/6/2020. (Nguồn: THX/TTXVN).

AFP đưa tin ngày 16/6, người phát ngôn của thành phố Bắc Kinh Từ Hòa Kiến đã cảnh báo tình hình ở thủ đô "hết sức nghiêm trọng" trong bối cảnh bùng phát ổ dịch Covid-19 mới tại đây buộc chính quyền Trung Quốc phải tiến hành xét nghiệm quy mô lớn và áp đặt phong tỏa nhiều khu vực.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Từ Hòa Kiến cho hay: "Hiện nay, nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nhất là kiên quyết ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh," nhấn mạnh rằng Bắc Kinh phải "triển khai các biện pháp kiên quyết, dứt khoát và nghiêm ngặt nhất" để kiểm soát được ổ dịch mới bùng phát.

Trước đó hôm 13/6, giới chức Trung Quốc cho biết 11 khu dân cư ở Bắc Kinh đã bị phong tỏa do xuất hiện các ổ dịch virus SARS-CoV-2 mới liên quan một khu chợ bán buôn thịt lân cận Tân Phát Địa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo nhà chức trách Trung Quốc đã chính thức ghi nhận hơn 100 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong một đợt bùng phát dịch bệnh mới ở Bắc Kinh.

Phát biểu họp báo trực tuyến, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: "Hơn 100 trường hợp hiện đã được xác nhận. Nguồn gốc và quy mô đợt dịch này đang được điều tra".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kinh cảnh báo diễn biến dịch bệnh Covid-19 'hết sức nghiêm trọng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO