Bắc Kinh yêu cầu Canada, Mỹ làm rõ lý do bắt giữ Giám đốc Tài chính Huawei

Mai Phương (theo Sputnik) 06/12/2018 15:22

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu Canada thả bà Meng Wanzhou, người bị bắt theo yêu cầu của Mỹ và làm rõ lý do đằng sau vụ bắt giữ.

Bắc Kinh yêu cầu Canada, Mỹ làm rõ lý do bắt giữ Giám đốc Tài chính Huawei

(Nguồn: AP).

Ngày 6/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu Canada thả bà Meng Wanzhou, người bị bắt theo yêu cầu của Mỹ và làm rõ lý do đằng sau vụ bắt giữ.

Việc Giám đốc Tài chính của Huawei Meng Wanzhou bị bắt do liên quan đến cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đã khiến giá trị cổ phiếu của tập đoàn công nghệ khổng lồ này bị rớt giá, kéo theo đó là chỉ số chứng khoán ở Trung Quốc và Hồng Kông cũng bị xuống dốc.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Ottawa cũng đã yêu cầu câu trả lời từ chính quyền Canada.

"Trung Quốc phản đối mạnh mẽ các hành động bắt giữ người không có lý do, điều này đã vi phạm nghiêm trọng quyền con người của nạn nhân. Phía Trung Quốc đã đưa ra những tuyên bố nghiêm khắc với phía Mỹ và Canada, kêu gọi hai nước này ngay lập tức sửa chữa sai lầm và khôi phục tự do cá nhân cho bà Meng Wanzhou ”, Người Phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc cho biết hôm 5/12.

Trước đó, Chính quyền Canada đã bắt bà Meng vào ngày 1/12 tại Vancouver vì nghi ngờ bà đã vi phạm các lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.

Các nhà chức trách Mỹ cho biết, họ đang điều tra việc Huawei vận chuyển các sản phẩm của Mỹ sang Iran và các nước khác, vi phạm lệnh trừng phạt và các biện pháp xuất khẩu khác của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kinh yêu cầu Canada, Mỹ làm rõ lý do bắt giữ Giám đốc Tài chính Huawei

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO