Bạc Liêu: Ấm tình quân dân

Nguyên Du 16/09/2021 17:21

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bạc Liêu đã tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cách ly, đồng thời phục vụ 3 bữa ăn/ngày cho hơn 1.000 người cách ly và lực lượng trực chốt trên bàn TP Bạc Liêu, chu đáo, vừa chất lượng, vừa an toàn.

Tại khu ký túc xá sinh viên, phường 1, TP Bạc Liêu, cơ sở cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh đảm nhiệm là nơi tiếp nhận cách ly các công dân Việt Nam từ các nước trở về cách ly tập trung, cách ly các công dân Bạc Liêu trở về từ TP Hồ Chí Minh và các ca F1 liên quan đến các ca nhiễm tại TP Bạc Liêu lực lượng hậu cần làm việc liên tục để nấu ăn phục vụ cho công dân.

Ghi nhận của phóng viên tại đây cho thấy các cán bộ, chiến sĩ, mỗi người một nhiệm vụ, tất bật chuẩn bị chu đáo bữa ăn cho người dân. Thực đơn luôn được coi trọng và chuẩn bị thật tốt, nhằm đảm bảo đầy đủ định lượng, tiêu chuẩn theo quy định.

Đại tá Nguyễn Văn Khởi, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu cho biết, để phục vụ 3 bữa ăn/ngày, với hơn 1.000 suất ăn tại 5 cơ sở cách ly tập trung và lực lượng trực chốt trên địa bàn TP Bạc Liêu, trong quá trình nhập lương thực, thực phẩm cho đến chế biến, lực lượng hậu cần luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn, từ tiếp nhận thực phẩm từ bên ngoài cổng cho đến khi, chế biến.

Các chiến sĩ đang chuẩn bị các suất ăn.

Để có những bữa ăn ngon và đảm bảo đúng giờ ăn cho các công dân, hàng ngày, các cán bộ, chiến sĩ phải bắt đầu công việc từ 4 giờ sáng và kết thúc gần 20 giờ hàng ngày. Đồng thời, phải lên thực đơn chi tiết cho 1 tuần, trong đó thức ăn sáng thay đổi mỗi ngày, bữa chính luôn phải có canh, món mặn và rau, quả..., nhưng không trùng lặp để thay đổi khẩu vị cho người ăn. Ngoài ra, người ăn chay và trẻ em trong khu vực cách ly cũng được nhà bếp chuẩn bị riêng, bảo đảm phù hợp với lứa tuổi.

Trong quá trình nhập lương thực, thực phẩm cho đến chế biến, lực lượng hậu cần luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn. Thức ăn khi được nấu xong, cán bộ, chiến sĩ phân chia từng suất ăn cho mỗi người, sau đó chuyển đến cho người ăn. Tuy vất vả, nhưng các cán bộ, chiến sĩ luôn cố gắng với tất cả tấm lòng, mang đến cho các công dân những bữa ăn ngon, để có sức khỏe tốt hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Đối với cán bộ, nhân viên tại sơ sở cách ly của tỉnh Bạc Liêu, mỗi công việc đều đặt hết tình cảm, trách nhiệm và sự cẩn trọng lên hàng đầu. Để đảm bảo nấu hơn 1.000 suất ăn ở bếp ăn dã chiến này công việc thường ngày các chiến sĩ bắt đầu công việc từ 4 giờ sáng để chuẩn bi lương thực, thực phẩm, mỗi người một việc. Và câu chuyện thức khuya, dậy sớm dường như đã thành thói quen của các nhân viên nấu ăn từ nhiều tuần nay. Đặc biệt, đợt này phục vụ hơn 1.000 suất ăn cho công dân cách ly và lực lượng trực tại các chốt thì công việc lại càng đòi hỏi cao hơn vì phải đảm bảo đủ suất ăn, vừa phải đảm bảo dinh dưỡng cho công dân.

Trung tá Đinh Văn Lực, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Để đảm bảo đúng đủ tiêu chuẩn định lượng trong từng khẩu phần ăn cho công dân cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, chúng tôi chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo về khai thác về lương thực, thực phẩm từ các cơ sở sản xuất, của người dân trên địa bàn TP Bạc Liêu và các huyện lận cận. Để đảm bảo sơ chế thức ăn, chúng tôi đặt công tác an toàn thực phẩm lên hàng đầu, lựa chọn những thực phẩm phù hợp và đầy đủ chất dinh dưỡng vào những khẩu phần ăn cho công dân theo đúng theo qui định của Bộ Y tế”

Bữa ăn luôn đảm bảo dinh dưỡng.

Đối với cán bộ, nhân viên tại sơ sở cách ly của tỉnh Bạc Liêu, mỗi công việc đều đặt hết tình cảm, trách nhiệm và sự cẩn trọng lên hàng đầu. Để đảm bảo nấu hơn 1.000 suất ăn ở bếp ăn dã chiến này công việc thường ngày các chiến sĩ bắt đầu công việc từ 4 giờ sáng để chuẩn bi lương thực, thực phẩm, mỗi người một việc. Và câu chuyện thức khuya, dậy sớm dường như đã thành thói quen của các nhân viên nấu ăn từ nhiều tuần nay. Đặc biệt, đợt này phục vụ hơn 1.000 suất ăn cho công dân cách ly và lực lượng trực tại các chốt, thì công việc lại càng đòi hỏi cao hơn vì phải đảm bảo đủ suất ăn, vừa phải đảm bảo dinh dưỡng cho công dân.

Chiến sĩ dân quân Võ Chí Bình, phường 1, TX Giá Rai phục vụ tại đây chia sẻ, “Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly, công việc ở đây cường độ phục vụ cao, vì hàng ngày, nấu nhiều suất ăn như vậy, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, dường như từ khi nhận nhiệm vụ trong khu cách ly có mấy anh em đi giao cơm cho khu các khu cách ly ít có thời gian nghỉ trưa. Công việc rất vất vả nhưng mấy anh em trong này vẫn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, mà còn coi đây như là cơ hội để đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh”.

Các chiến sĩ tất bật chuẩn bị các món ăn cho người cách ly.

Vất vả, khó khăn là vậy, nhưng có lẽ sau tất cả, sẽ là niềm vui lớn nhất của mỗi cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ là sức khỏe cho các công dân đang cách ly tại đây luôn được đảm bảo. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", những hình ảnh, việc làm, sự quan tâm chu đáo của các cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly, góp phần tỏa sáng, tô thêm hình ảnh, phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" trong tình hình hiện nay, vì nhân dân phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Ấm tình quân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO