Bạc Liêu: Bắt nhân viên điện lực ‘dỏm’ lừa bán thang nhôm dỏm

Nguyên Du 03/03/2022 18:08

Chiều 3/3, Công an Phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Ngân Vang (34 tuổi), ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh về hành vi giả làm nhân viên điện lực để bán hàng dỏm cho người dân.

Trước đó, khoảng 9h sáng 2/2, Vang sử dụng bộ trang phục công nhân điện lực và chạy xe máy chở theo 2 cây thang rảo quanh các tuyến đường trong khu Địa ốc, thuộc Phường 1, TP Bạc Liêu để rủ rê người dân mua cây thang với giá "hữu nghị".

Nhận được tin báo từ một cán bộ điện lực Bạc Liêu, lực lượng Công an phường 1 đã nhanh chóng tiếp cận đối tượng và mời lên trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Vang khai nhận được một người quen tặng bộ trang phục Điện lực sau đó đã giả danh để thuyết phục người dân tin tưởng và mua hàng hàng dỏm cho người dân kiếm lời.

Giá bán mỗi cây thang bằng 8 thùng bia, người mua quy ra thành tiền rồi trả. Lực lượng công an đã tịch thu 2 cây thang và bộ trang phục nêu trên.

Đối tượng Nguyễn Ngân Vang.

Được biết, Vang và 5 thanh niên khác (cùng quê tỉnh Tây Ninh) trước khi đến Bạc Liêu hành nghề, chúng đã bán được rất nhiều sản phẩm ở các tỉnh miền Tây dưới cái mác công nhân điện lực như vậy.

Theo cơ quan công an, đây thực chất là đồ kém chất lượng do đối tượng mua về từ các điểm chợ trời, giáp biên, đem bán khắp nơi kiếm lời, chứ không phải dụng cụ chuyên dùng của ngành điện lực.

Tang vật thu giữ là những cây thang kém chất lượng được đối tượng Vang giả làm nhân viên Điện lực đem đi bán cho người dân.

Qua sự vụ việc này, cơ quan Công an kêu gọi người dân nêu cao cảnh giác, không tham gia mua sản phẩm kém chất lượng với giá cao kiểu như vậy. Khi phát hiện đối tượng sử dụng trang phục như trên đi rao bán đồ nghề, người dân hãy báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Bắt nhân viên điện lực ‘dỏm’ lừa bán thang nhôm dỏm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO