Bạc Liêu, Cà Mau điều chỉnh thời gian dạy học trực tiếp

Nguyên Du 04/03/2022 12:49

Sau hai tuần học trực tiếp, số lượng F0 là học sinh và giáo viên tăng cao, các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau có văn bản điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Ngày 4/3, UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh này thống nhất điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh theo đề xuất của Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ.

Cụ thể, đối với cấp học mầm non: Cho trẻ dừng đến trường từ ngày 7/3 đến khi có thông báo mới; hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà.

Cấp học tiểu học: Cho học sinh dừng đến trường từ ngày 7/3 đến khi có thông báo mới; tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp với dạy học trên truyền hình và các hình thức khác.

Cấp học THCS, THPT (kể cả Giáo dục thường xuyên): Tiếp tục duy trì hoạt động dạy học trực tiếp theo kế hoạch. Bên cạnh đó, đối với cấp học này sẽ có quy định cụ thể về việc chuyển hình thức hoạt động dạy học từ trực tiếp sang gián tiếp.

Đối với những trường hợp học sinh được xác định là F0, không thể đến trường học trực tiếp, nhà trường phân công giáo viên hướng dẫn học sinh học trực tuyến ở nhà.

Trong trường hợp lớp học có từ 50% F1 trở lên thì tiến hành cho học sinh của lớp đó nghỉ học và triển khai việc học trực tuyến trong 1 tuần. Sau thời gian nghỉ học trực tiếp, nếu kết quả test nhanh F1 âm tính thì triển khai hoạt động dạy học trực tiếp trở lại.

Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm là một trong nhiều trường tại TP Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu dừng học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến.

Đối với cơ sở giáo dục có số giáo viên bộ môn được xác định là F2, F1 không đảm bảo nhân lực tổ chức dạy học trực tiếp (hoặc không thể xếp thời khóa biểu tổ chức dạy học trực tiếp) thì tổ chức dạy học trực tuyến đối với những môn đó. Khi cơ sở giáo dục có từ 50% số lớp dạy học trực tuyến thì tổ chức dạy học trực tuyến cho tất cả các lớp.

Trong khi đó, theo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để đảm bảo dung lượng thực học, thời gian chương trình học theo quy định của ngành giáo dục cũng như chất lượng học đường, Sở có văn bản trình UBND tỉnh về thay đổi khung thời gian học kỳ 2 năm học 2021 - 2022.

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành quyết định điều chỉnh thời gian học kỳ 2 năm học 2021-2022 đối với các cấp học trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Cụ thể: Giáo dục mầm non sẽ kéo dài đến 30/7/2022 (trước đó quy định đến ngày 20/5/2022).

Đối với lớp 1, 2 kết thúc trước ngày 30/7/2022; lớp 3, 4 và 5 kết thúc học kỳ 2 trước ngày 15/7/2022 (trước đó quy định đến 21/5/2022).

Cấp THCS và THPT kết thúc học kỳ 2 trước ngày 15/6/2022 (trước đó quy định đến ngày 21/5/2022). Giáo dục thường xuyên kết thúc trước 31/5/2022 (trước đó quy định đến 7/5/2022).

Các cấp học kết thúc và tổ chức tổng kết năm học 2021-2022 trước ngày quy định kéo dài thời gian nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu, Cà Mau điều chỉnh thời gian dạy học trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO