Bạc Liêu: 'Cây xăng' lại báo hết

Nguyên Du 30/10/2022 10:23

Những ngày gần đây, tại tỉnh Bạc Liêu lại tiếp tục xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ, một số cửa hàng xăng dầu đã treo bảng hết xăng hoặc hết dầu vì chưa nhập hàng khiến người dân bức xúc.

Sau khoảng thời gian ổn định, những ngày gần đây nhiều cây xăng ở một số địa phương của tỉnh Bạc Liêu tiếp tục điệp khúc treo biển “hết xăng còn dầu” hoặc “cửa hàng tạm ngừng kinh doanh”.

Ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Online vào chiều ngày 29/10 trên tuyến Cầu Sập - Ninh Quới nhiều cây xăng đóng cửa hàng do hết nguyên liệu.

Chị Lâm Như Anh, ngụ xã Vĩnh Phú Đông huyện Phước Long cho biết, chiều giờ tôi ghé nhiều cây xăng để đổ đều báo hết xăng. Chạy dọc tuyến đường Cầu Sập – Ninh Quới hàng chục km mà chỗ nào cũng treo biển hết xăng.

Cây xăng trên tuyến Cầu Sập - Ninh Quới đoạn ở ấp Tràm 1, xã Long Thạnh huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu đóng cửa do hết nguyên liệu.

Trong khi đó, tại tuyến đường Cao Văn Lầu, TP Bạc Liêu không ít cây xăng lại bán nhỏ giọt, có hôm treo biển “hết dầu còn xăng” nhưng có hôm lại bán nhỏ giọt. Anh Thạch Minh Tuấn ở phường 5 cho biết, sáng nay tôi ghé 1 cây xăng trên tuyến đường Cao Văn Lầu đoạn ở phường 5, TP Bạc Liêu đổ xăng, cây xăng này chỉ bán theo định mức 50.000 đồng/lần đổ xăng trong khi đó xe anh đổ đầy bình phải hơn 100 ngàn tiền xăng nhưng đành chấp nhận.

Một số người dân cho hay, tình trạng này đã có từ chiều hôm qua đến sáng nay. Những cây xăng treo biển báo hết xăng đa số là cây xăng tư nhân.

Ghi nhận tại các điểm bán xăng chi nhánh xăng dầu Petrolimex Bạc Liêu cho thấy, nguồn hàng cung ứng cho toàn các cửa hàng xăng dầu trực thuộc vẫn đảm bảo, người dân vẫn mua xăng dầu bình thường. Theo thống kê của chi nhánh xăng dầu Petrolimex Bạc Liêu, doanh nghiệp này hiện có 26 cửa hàng bán lẻ xăng dầu và 50 đại lý vẫn đảm bảo được nguồn cung bình thường.

Các điểm bán xăng chi nhánh xăng dầu Petrolimex Bạc Liêu vẫn đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng cho toàn bộ cửa hàng xăng dầu trực thuộc, người dân vẫn mua xăng dầu bình thường.

Theo nhiều doanh nghiệp phân phối, trong khi các nhà bán lẻ vẫn thua lỗ, nghi vấn có tình trạng doanh nghiệp đầu mối "găm hàng" để đảm bảo đáp ứng yêu cầu về dự trữ, vì lo ngại rủi ro khi nhập hàng.

Trao đổi với Phóng viên Đại đoàn kết Online, ông Phan Văn Sáu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bạc khẳng định: “Các cây xăng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nếu ngưng kinh doanh không có lí do chính đáng thì sẽ xử lý nghiêm túc. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra. Riêng các cửa hàng của chi nhánh Petrolimex Bạc Liêu thì vẫn đảm bảo nguồn nguồn cung”.

Từ đầu tháng 10 đến nay giá xăng dầu trong nước 2 lần điều chỉnh tăng lên nhưng chỉ nhích nhẹ. Hiện xăng E5RON92 không cao hơn 21.496 đồng/lít, xăng RON 95 không cao hơn 22.344 đồng/lít. Dầu điêzen không cao hơn 24.783 đồng/lít.

Tiếp tục nếm cảnh điệp khúc khổ sở vì đổ xăng lại gặp nhiều cây xăng “hết xăng còn dầu”, “cửa hàng tạm ngừng kinh doanh” khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc không biết khi nào người dân mới hết khổ đồng thời đặt vấn đề cơ quan nào chịu trách nhiệm vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: 'Cây xăng' lại báo hết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO