Bạc Liêu chăm lo tốt cho gia đình chính sách và người có công

Nguyên Du 01/07/2022 14:16

Quan tâm, chăm lo người có công với cách mạng và gia đình chính sách là trách nhiệm và đạo lý của toàn xã hội. Bằng những việc làm thiết thực, những năm qua, tỉnh Bạc Liêu không ngừng nỗ lực thực hiện tốt chính sách đối với người có công và thân nhân của người có công về cả đời sống vật chất và tinh thần.

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác giảm nghèo, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đặc biệt quan tâm chỉ đạo đến công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Để đền đáp công lao, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước, những năm qua, mặc dù điều kiện kinh tế tỉnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Bạc Liêu đã có nhiều cố gắng trong việc chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, “Trung ương và địa phương cùng lo”, từ cấp tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố đều lập quỹ dự phòng để đảm bảo thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng có công.

Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể quần chúng liên tục phát động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức kinh tế - xã hội tích cực tham gia các phong trào: Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các phong trào hành động cách mạng mang lại nhiều thành quả tốt đẹp.

Tỉnh đã vận động gây quỹ đền ơn, đáp nghĩa và xây dựng nhà tình nghĩa hàng ngàn tỷ đồng. Từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay từ các ban ngành, đoàn thể và các địa phương chung sức chăm lo tạo điều kiện cho tất cả hộ người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn.

Tỉnh Bạc Liêu đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh đã chi trả hàng tháng cho trên 9.300 người, với số tiền trên 96 tỷ đồng; chi trả một lần cho trên 600 người, với số tiền trên 11 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tổ chức chương trình trao tặng quà cho 48 thương binh, bệnh binh nặng có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên, mỗi đối tượng tặng 15 triệu đồng với tổng kinh phí 720 triệu đồng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm Nhâm Dần 2022, tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi và chuyển quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và của các tổ chức cá nhân cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Việc hỗ trợ, giúp đỡ thương binh 1/4, 2/4 có mức sống trung bình đang gặp khó khăn; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được duy trì; xây dựng mới 22 căn nhà tình nghĩa…

Bà Lê Thanh Giang, Giám đốc Sở LĐTB&XH Bạc Liêu cho biết: Hiện toàn tỉnh Bạc Liêu có trên 69.000 người có công với cách mạng, trong đó có 12.000 liệt sĩ, hơn 6.500 thương binh, bệnh binh, trên 2.000 Mẹ Việt Nam anh hùng....

Thời gian tới, thực hiện chủ trương của Đảng và Pháp lệnh của Nhà nước đối với người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền tiếp tục tổ chức, tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tiếp tục xây dựng, bồi đắp và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong đời sống văn hóa - xã hội của tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu chăm lo tốt cho gia đình chính sách và người có công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO