Bạc Liêu: Chấn chỉnh nhà thầu thi công cẩu thả, chậm tiến độ

Nguyên Du 07/10/2022 11:03

Mặc dù việc nâng cấp, mở rộng đường Lò Rèn qua địa bàn phường 5, xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu thi công gần 1 năm nhưng vẫn trong tình trạng nham nhở, ngỗn ngang, sình lầy, "bẫy" người đi đường khiến người dân bức xúc.

Mới đây tại buổi Họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý III/2022, Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu Đỗ Ái Lam cho biết, hiện nay đoạn ở phường 5 do nhà thầu thi công là Công ty cổ phần xây lắp Miền Nam đang san lấp kênh công cộng để mở rộng theo kế đã được phê duyệt, hiện nay tiến độ chỉ đạt khoản 10%.

Trong điều kiện thực hiện xây dựng thời tiết mưa nhiều, mặt bằng hạn chế do vậy thi công rất khó khăn. Phương án đền bù giải toả thành phố đang phê duyệt và chi trả cho dân. Tuy nhiên, do những ngày qua do ảnh hưởng bởi trời mưa lớn, nên việc thi công gói thầu gặp một số khó khăn, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân”, bà Lam thông tin.

Nhiều “cái ao” sâu đợi bơm cát như những “cái bẫy” trực chờ người đi đường.

Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu Đỗ Ái Lam thừa nhận, việc nhà thầu thi công đường Lò Rèn không đảm bảo an toàn giao thông, không đảm bảo môi trường là có, UBND TP Bạc Liêu sẽ nhắc nhở và chấn chỉnh vấn đề này.

“Chúng tôi đã mời đơn vị thi công làm việc nhắc nhở, đề nghị tăng cường nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu. Chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của người dân yêu cầu nhà thầu thi công phải đảm bảo các điều kiện an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, đảm bảo tiến độ, chất lượng để công trình sớm đưa vào sử dụng theo đúng tuyến độ", Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu Đỗ Ái Lam cho biết thêm.

Thi công gần 1 năm nhưng đường Lò Rèn vẫn trong tình trạng ngổn ngang, sình lầy.

Xung quanh vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Phạm Văn Thiều cũng đề nghị UBND TP Bạc Liêu thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đơn vị thi công, đưa gói thầu sớm hoàn thành theo tiến độ. Tránh để người dân bức xúc kéo dài và trong quá trình thi công phải chú ý đến đảm bảo ATGT và môi trường.

“Nhà thầu nào thi công còn “ì ạch” phải xử lý ngay. Nếu không đẩy nhanh tiến độ thì có biện pháp cắt hợp đồng, không thể để như vậy được. Địa phương phải có trách nhiệm”, ông Thiều nhấn mạnh.

Như Báo Đại đoàn kết Online đã phản ánh, việc nâng cấp, mở rộng đường Lò Rèn qua địa bàn phường 5, xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu thi công nham nhở, ngỗn ngang, sình lầy, "bẫy" người đi đường khiến người dân bức xúc.

Ngày mưa đường trơn trợt, ao tù nước đọng

Mặc dù dự án đã triển khai từ đầu năm 2022 nhưng vẫn trong tình cảnh ngổn ngang, sình lầy nhầy nhụa làm khổ sở người đi đường. Mặt đường vào những ngày mưa này sình đất, trơn trợt đầy “ổ trâu” nhếch nhác, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, trên toàn tuyến đường, đơn vị thi công hệ thống ống bê tông cốt thép thoát nước trước nhà các hộ dân nhưng không có rào chắn, hoặc rào chắn bằng những thanh gỗ quá sơ sài. Nhiều “cái ao” sâu đợi bơm cát như những “cái bẫy” trực chờ người đi đường.

Điều đáng nói, tuyến đường này vẫn đông đúc phương tiện đi lại đường nhưng công tác rào chắn, đảm bảo ATGT của nhà thầu thi công rất cẩu thả. Các biện pháp đảm bảo ATGT gần như không được thực hiện, mang lại nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Do nhà thầu không có biện pháp che chắn để sình lầy, đất cát tuôn xuống mặt đường khiến con đường lầy lội lúc mưa, bụi mù lúc nắng. Mọi người phải nín thở khi lăn bánh qua đường sình lầy, trơn trợt khiến người lưu thông bất an, ngao ngán. Người dân sinh sống dọc theo tuyến đường Lò Rèn cho biết, họ thường xuyên bị ngã xe vì đường trơn quá, nhiều cháu học sinh cũng bị sự cố trên đường đến trường.

Đường bùn lầy, sình đất tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Lò Rèn do UBND TP Bạc Liêu làm chủ đầu tư là một trong các công trình trọng điểm của TP Bạc Liêu nâng cấp đô thị sử dụng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới, dài từ đường Nguyễn Thị Minh Khai phường 5 đến đường Giồng Nhãn xã Hiệp Thành chia thành hai đoạn gồm đoạn ở phường 5 và đoạn ở xã Hiệp Thành với tổng mức đầu tư trên 180 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Chấn chỉnh nhà thầu thi công cẩu thả, chậm tiến độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO