Bạc Liêu chuyển sang giãn cách theo mức độ mới

Nguyên Du 18/09/2021 18:30

Sau nhiều nỗ lực, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, tỉnh chuyển sang áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo từng mức độ từ nguy cơ đến bình thường mới...

Chiều ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký Quyết định số 1460 về việc áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu theo mức độ nguy cơ (từ 0h ngày 20/9 đến khi có thông báo mới).

Theo đó tỉnh Bạc Liêu áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình;

Áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với 4 phường của TP Bạc Liêu gồm phường 1, 3, 7, 8 và 7 xã của huyện Hoà Bình gồm xã Vĩnh Hậu, xã Vĩnh Hậu A, xã VĩnhThịnh, xã Vĩnh Mỹ A, xã Vĩnh Mỹ B, xã Minh Diệu và xã Vĩnh Bình.

6 đơn vị phường, xã của TP Bạc Liêu gồm Phường 2, 5, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông và 5 đơn vị cấp huyện còn lại gồm thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải, huyện Phước Long, huyện Hồng Dân, huyện Vĩnh Lợi áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19, thời gian áp dụng từ 00 giờ ngày 20/9 đến khi có thông báo mới.

Kiểm soát chặt người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần “hẹp và chặt” tại các khu vực, các địa điểm có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao; ủy quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định việc phong tỏa này. Riêng đối với các khu vực đang thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế theo các quyết định trước đây của Chủ tịch UBND tỉnh thì tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian quy định.

Ngoài ra Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều còn yêu cầu các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, trong đó đặc biệt lưu ý các nội dung sau: Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ, giữ vững và mở rộng vùng xanh, vùng an toàn Covid-19, sớm kiểm soát dịch bệnh để đưa toàn bộ tỉnh Bạc Liêu về trạng thái bình thường mới. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu lưu ý các địa phương quản lý thật chặt “vòng ngoài” quản lý tốt “vòng trong”, kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch.

Đi từng ngõ gõ cửa từng nhà để xét nghiệm cho người dân.

Đối với địa bàn áp dụng Chỉ thị số 16, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo cần quản lý thật chặt chẽ, thông qua các chốt chặn phòng chống dịch. Đối với các địa bàn áp dụng Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 19/ cần quản lý thông thoáng nhưng phải đảm bảo hiệu quả, thông qua các tổ công tác, tổ tuần tra, kiểm soát lưu động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu chuyển sang giãn cách theo mức độ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO