Bạc Liêu: Công an giúp 1 phụ nữ đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc

Nguyên Du 14/04/2023 15:59

Ngày 14/4, Công an xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa giúp đỡ một phụ nữ bị thất lạc suốt 10 năm qua về đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, trong quá trình tuần tra bảo đảm ANTT trên địa bàn, tại ấp Cù Lao, xã Hưng Hội, lực lượng Công an xã phát hiện một người phụ nữ có biểu hiện sức khỏe không tốt, mệt mỏi, tiều tụy, không phải là người dân địa phương. Bước đầu làm việc, người phụ nữ trên không nhớ rõ quê quán, không có giấy tờ tùy thân, không biết họ tên thân nhân, chỉ nói về địa danh “Chòm Cao”, ngoài ra không có thông tin gì khác.

Chị Thị Hai (áo caro đỏ đen) đoàn tụ gia đình sau 10 năm thất lạc.

Từ thông tin ít ỏi trên, Công an xã Hưng Hội đã khẩn trương tiến hành khai thác thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phối hợp với các đơn vị Công an địa phương nơi có địa chỉ “Chòm Cao” như người phụ nữ cung cấp. Qua đó, xác định được người phụ nữ trên tên Thị Hai (43), dân tộc Khmer, ngụ tại ấp Chòm Cao, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Sau khi Công xã Hưng Hội thông báo và mời lên nhận người thân, bà Thị Chi (thân nhân chị Thị Hai) chia sẻ: “Chị Thị Hai sức khỏe không tốt từ nhỏ, gia đình khó khăn sống cùng với người mẹ già nay đã 94 tuổi, vào năm 2013 chị Thị Hai đi ra chợ bán cá và bỏ nhà ra đi cho đến nay. Gia đình đã tìm kiếm ở nhiều nơi khác nhau không thấy và tuyệt vọng nghĩ rằng chị Thị Hai đã gặp chuyện không may nhưng thật không ngờ chị vẫn còn sống. Tâm nguyện cuối cùng của mẹ là tìm gặp chị Thị Hai để sống hết quảng đời còn lại”.

Thư cảm ơn của gia đình gửi đến Công an xã Hưng Hội.

Sau 10 năm thất lạc, trong giây phút đoàn tụ với gia, chị Thị Chi và mọi người rất vui mừng ôm chầm lấy nhau. Để bày tỏ, gia đình đã viết thư cảm ơn Công an xã Hưng Hội nói riêng, Công an tỉnh Bạc Liêu nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Công an giúp 1 phụ nữ đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO