Bạc Liêu: Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa doanh nghiệp với người lao động

Nguyên Du 18/03/2023 12:27

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều giải pháp tạo cầu nối giữa học sinh, sinh viên, người lao động nhà tuyển dụng trong hoạt động xúc tiến việc làm.

Ngày 18/3, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức Ngày hội việc làm với chủ đề:Kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên và người lao động”.

Quang cảnh ngày hội việc làm.

Ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện tăng cường kết nối thông tin, phối hợp liên kết giữa các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, cung ứng lao động, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thực hiện các hoạt động tuyển dụng, hỗ trợ việc làm trong và ngoài nước, đào tạo nghề nghiệp cho người lao động. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh kết nối giữa giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp...

Tham dự ngày hội có 8 doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước, 14 doanh nghiệp tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Ngoài ra còn các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh ĐBSCL, tỉnh Ninh Thuận, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai.

Ngày hội việc làm năm 2023 tại tỉnh Bạc Liêu có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước và doanh nghiệp tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Đến với Ngày hội, hàng trăm học sinh, sinh viên và người lao động được tham quan các gian hàng thông tin về tuyển dụng, việc làm trong nước; tư vấn tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tư vấn, thông tin tuyển sinh, tuyên truyền quảng bá hoạt động của các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tham quan các mô hình khởi nghiệp, mô hình giải pháp đào tạo nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm...

Em Lữ Viết Khang, sinh viên năm cuối ngành ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Bạc Liêu cho biết, “chương trình này là cơ hội tốt để sinh viên như chúng em tìm kiếm việc làm, nhất là thị trường xuất khẩu lao động có hợp đồng ở nước ngoài. Những tư vấn từ các anh chị Trung tâm Dịch vụ việc làm Bạc Liêu cũng giúp em nhận thức được những kiến thức, kỹ năng nào của bản thân cần cải thiện để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp”.

Sinh viên tham quan các mô hình khởi nghiệp, mô hình giải pháp đào tạo nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm.

Bà Trần Yến Hoà – Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu thông tin, trong thời gian qua mặc dù lực lượng lao động của tỉnh tăng cả về số lượng và trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thị trường lao động. Tuy nhiên nhu cầu việc làm trong tỉnh chỉ mới chiếm khoảng 25% so với tổng số lao động được giải quyết việc làm hàng năm. Chất lượng lao động tăng lên chưa nhiều, trong đó tỷ lệ lao động được đào tạo nghề có bằng cấp, chứng chỉ, có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp giỏi còn thấp, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp, của thị trường lao động, dẫn đến việc làm thiếu ổn định và thu nhập thấp.

“Để khắc phục những hạn chế, tồn tại nêu trên, trong thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, cơ chế, chính sách vừa khắc phục, tháo gỡ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, vừa hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tham gia học nghề, có nhiều cơ hội về việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh, kể cả đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống”, bà Trần Yến Hoà – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy phát biểu tại Ngày hội việc làm.

Tại ngày hội việc làm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cho biết, thời gian qua, công tác giải quyết việc làm được tỉnh Bạc Liêu quan tâm thực hiện và mang lại nhiều kết quả đáng phấn khởi. Thông qua chương trình giải quyết việc làm đã giúp cho nhiều lao động có việc làm mới, giảm tỷ lệ thất nghiệp và góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo, an sinh xã hội của tỉnh.

Ngày hội việc làm năm 2023 tại tỉnh Bạc Liêu thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên, người lao động.

“Giải quyết việc làm cho người lao động nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế về nguồn lao động ở địa phương phục vụ cho quá trình tăng trưởng, phát triển bền vững của tỉnh. Bạc Liêu đưa ra mục tiêu trong giai đoạn 2021 - 2025 giải quyết việc làm cho 94.000 lao động, bình quân hằng năm giải quyết 18.800 lao động, trong đó đưa 300 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 100% người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm được tư vấn về chính sách, việc làm và học nghề; trên 70% số người lao động được giới thiệu tìm được việc làm, nâng tỷ lệ lao động được giải quyết việc làm qua hệ thống Trung tâm Dịch vụ việc làm lên 35%”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cho biết thêm .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa doanh nghiệp với người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO