Bạc Liêu: Doanh nghiệp vượt khó chăm lo Tết cho người lao động

Nguyên Du 13/01/2023 15:00

Sản xuất kinh doanh năm 2022 mặc dù còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song nhiều doanh nghiệp ở Bạc Liêu vẫn quan tâm chăm lo Tết cho người lao động, giúp họ được đón Tết đầy đủ, an vui, tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp ở Bạc Liêu, với các cách làm khác nhau trong việc nâng cao thương hiệu cũng như đẩy mạnh việc sản xuất kinh doanh, đem lại lợi nhuận. Tết Nguyên đán Quý Mão này, một số doanh nghiệp đã có mức thưởng tết đáng kể cho người lao động, trong đó có doanh nghiệp đã thưởng tết đồng đều từ cán bộ lãnh đạo cho đến nhân viên.

Đề cập kế hoạch thưởng Tết Quý Mão 2023, bà Nguyễn Thanh Thuỷ - Giám đốc công ty thuỷ sản Thanh Thuỷ Bạc Liêu cho biết, năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất của công ty gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, công ty vẫn cố gắng chăm lo tốt cho tất cả công nhân của công nhân, người lao động của công ty. Ngoài lương, thưởng, công ty còn tặng công nhân mỗi người một phần quà và gạo. “Những, món quà ấm áp, nghĩa tình của công ty đã kịp thời mang đến hỗ trợ, động viên công nhân, người lao động có thêm động lực để an tâm làm việc, thêm gắn bó với công ty” bà Nguyễn Thanh Thuỷ - Giám đốc công ty thuỷ sản Thanh Thuỷ Bạc Liêu chia sẻ.

Bà Nguyễn Thanh Thuỷ - Giám đốc công ty thuỷ sản Thanh Thuỷ Bạc Liêu tặng quà tết cho công nhân.

Đối với Công ty cổ phần cấp nước Bạc Liêu, chăm lo Tết cho người lao động đã trở thành nét đẹp truyền thống. Ông Võ Minh Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần cấp nước Bạc Liêu cho biết: Năm 2022 dù còn nhiều khó khăn, song với phương châm đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển, đơn vị đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh. Là một doanh nghiệp có phân có vốn nhà nước chi phối, Công ty luôn chấp độ chính sách của người lao động như Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và Bảo hiểm tai nạn luôn được thực hiện đầy đủ và đúng qui định cho 100% người lao động...

“Ngoài tiền thưởng, tết năm nay công ty tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” và những hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán tới đoàn viên, người lao động như Công đoàn Công ty đã phối hợp với người sử dụng lao động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé tàu xe”, ông Võ Minh Trang Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần cấp nước Bạc Liêu cho biết thêm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường bị doanh thu hẹp, xuất khẩu hạn chế, năm 2022 Công ty TNHH MTV nhựa Tý Liên huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, chỉ hoàn thành 80% kế hoạch. Mặc dù vậy, Công ty vẫn nỗ lực chăm lo tốt đời sống người lạo động và công bố khá sớm mức tiền thưởng Tết bình quân là 5,5 triệu đồng/người, tạo tâm lý phấn khởi cho 750 nhân công của Công ty. Ngoài tiền thưởng, Công đoàn Công ty còn tổ chức tặng một phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động, chi trả đầy đủ các chính sách về thâm niên, chuyên cần và rà soát những trường hợp đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để đề xuất Công đoàn cấp trên hỗ trợ thêm...

Trong lúc nhiều người lao động phải giảm giờ làm, thậm chí tạm nghỉ vì doanh nghiệp thiếu đơn hàng thì anh Võ Hoàng Khanh cũng như 45 lao động của Công ty TNHH sản xuất - thương mại Tín Phát Việt (Phường 5, TP Bạc Liêu) cảm thấy may mắn bởi thời điểm này, vẫn có đủ việc làm và thu nhập ổn định. Không khí làm việc những ngày cuối năm càng tất bật, phấn khởi hơn bởi năm nay Công ty công bố mức thưởng Tết là một tháng lương. “Dù trong hoàn cảnh nào, Công ty vẫn không giảm lương, luôn tạo việc làm cho chúng tôi, giúp cuộc sống chúng tôi ổn định, có điều kiện chăm lo gia đình tốt hơn”, anh Võ Hoàng Khanh chia sẻ.

Để tăng cường công tác hỗ trợ, giám sát thực hiện pháp luật về lao động, tiền lương, quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, nhất là trong điều kiện giáp Tết năm 2023, Sở LĐTB&XH đã sớm đề nghị các sở, địa phương chủ động phối hợp với Ban quản lý khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động và các cơ quan liên quan… nắm bắt tình hình sản xuất, đời sống công nhân, lao động và chủ động hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các nội dung về tiền lương, tiền thưởng, các chế độ phúc lợi khác đối với người lao động trong dịp Tết. Cùng với đó là tuyên truyền, vận động để người lao động, người sử dụng lao động có những thỏa thuận, bảo đảm cùng nhau chia sẻ khó khăn trong bối cảnh bị tác động bởi đại dịch Covid -19.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn người lao động đón một cái Tết đầy đủ, vui tươi, tiếp tục gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Theo báo cáo của Sở LĐTB&XH, đến thời điểm này có 29 doanh nghiệp với hơn 6.000 lao động có thưởng Tết, với mức thưởng bình quân từ 3 - 7 triệu đồng/người. Trong đó, mức thưởng cao nhất là 49 triệu đồng thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (Chi nhánh Công ty Cổ phần Việt - Úc Bạc Liêu) và thấp nhất là 200.000 đồng thuộc về doanh nghiệp dân doanh. So với năm 2022, mức thưởng Tết năm 2023 thấp hơn khoảng 40 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, đảm bảo lương, thưởng, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn người lao động đón một cái Tết đầy đủ, vui tươi, hạnh phúc và tiếp tục gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh thời gian tới.

Ngoài sự hỗ trợ của trung ương, tỉnh Bạc Liêu đã và đang huy động mọi nguồn lực, để chăm tết lo cho người lao động, hộ nghèo, gia đình chính sách… Với mục tiêu, mọi người dân đều được đón một cái tết trong đầm ấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Doanh nghiệp vượt khó chăm lo Tết cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO