Bạc Liêu đón 200 công dân đầu tiên từ vùng dịch về quê

Nguyên Bảo 11/09/2021 12:00

Đúng 9 giờ 30 sáng nay 11/9, đoàn xe rước công dân Bạc Liêu từ TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu chuyển bánh di chuyển về tỉnh nhà trong niềm hân hoan, hạnh phúc của hơn 200 công dân Bạc Liêu.

Bà Trần Yến Hòa, Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội – Trẻ em và Bình đẳng giới của Sở LĐTB&XH tỉnh Bạc Liêu trực tiếp đi rước công dân ở TP Hồ Chí Minh về cho biết: Trong đêm qua đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu đã di chuyển đến TP Hồ Chí Minh làm các thủ tục cần thiết để rước 203 công dân Bạc Liêu kẹt lại tại địa bàn TP Hồ Chí Minh do thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19. Số người được rước về đợt đầu tên này có 15 người cao tuổi, 39 phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên, 2 người khuyết tật, 74 gia đình với 148 công dân là phụ nữ đang nuôi con nhỏ…

Đoàn người rời TP Hồ Chí Minh lên xe về quê.

Đúng 9 giờ 30 sáng nay, đoàn xe chở công dân đã lăn bánh di chuyển về Bạc Liêu trong niềm hân hoan, xúc động của nhiều người. Dự kiến về tới Bạc Liêu, các công dân này sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung ở Khu ký túc xá sinh viên ở phường 1, TP Bạc Liêu để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định đối với người về từ vùng dịch.

Lực lượng y tế địa phương lên tận nơi để hỗ trợ hết mình, đón bà con về quê

Theo kế hoạch, việc rước người dân Bạc Liêu trở về tỉnh được chia thành nhiều đợt, trong đó ưu tiên đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi khám chữa bệnh. Sau đợt này, tùy vào tình hình của dịch bệnh Covid-19, tỉnh sẽ tiếp tục có những phương án mới đối với người dân Bạc Liêu đang sinh sống, làm việc, học tập ở các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng CSGT tỉnh cũng lên tận nơi hỗ trợ đón đoàn về quê an toàn.

Người dân có nguyện vọng trở về phải đáp ứng các điều kiện: không thuộc đối tượng F0, F1; đã được xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, hoặc được tổ chức test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 trước khi lên xe.

Mỗi người một hoàn cảnh, khi về đến quê hương, các công dân ai nấy đều dâng trào niềm hạnh phúc và xúc động trước sự chào đón của chính quyền và Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu đón 200 công dân đầu tiên từ vùng dịch về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO