Bạc Liêu đón người dân về quê an toàn

Nguyên Du 04/10/2021 10:31

Ngày 4/10, người Bạc Liêu ở các địa phương: Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Long An tiếp tục về Bạc Liêu bằng phương tiện xe máy. Thống kê sơ bộ, những ngày qua Bạc Liêu đã đón hơn 9.000 công dân trong an toàn.

Thượng tá Phạm Thanh Sơn, Trưởng công an thị xã Giá Rai cho biết, sáng nay, hơn 300 công dân tại chốt cửa ngõ trên tuyến đường Quản Lộ Phụng Hiệp tiếp tục được dẫn đường về quê. Đây là số công dân được cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tiến hành rà soát số lượng xe, lượng người theo khả năng thu dung, cũng như bố trí nơi nghỉ ở khu cách ly.

Sau khi đủ số lượng, công dân sẽ đi theo người dẫn đường dưới sự hỗ trợ trật tự của lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã dẫn đoàn rước, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự ở khu cách ly. Trên đường đi công dân về quê được Công an thị xã hỗ trợ xăng xe, nước uống, sửa cho trẻ em. Nhiều người dân vui mừng khi được chính quyền bố trí đón về đến các khu cách ly an toàn.

Tại các khu cách ly, lực lượng cán bộ y tế làm công tác chuyên môn test nhanh kiểm tra Covid-19 và sàng lọc, hoàn tất công tác khai báo y tế của người về. Những người đã tiêm vaccine và có kết quả test, xét nghiệm âm tính sẽ được cách ly y tế tại nhà hoặc hộ gia đình. Các trường hợp còn lại sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Công an thị xã Giá Rai, những ngày qua, toàn thị xã đã đón hơn 2.000 công dân về quê cách ly. Qua rà soát, toàn thị xã Giá Rai có khoảng hơn 15.000 người lao động làm việc ở TP Hồ Chí Mình và tỉnh lân cận. Nhận định những ngày tới sẽ khoảng 5.000 công dân về quê. Thị xã đã có sự chủ động chuẩn bị các khu cách ly với sức chứa khoảng 4.000 đến 5.000 người. Hiện nay đã về hơn 2.000 người thị xã sẽ tiếp tục thực hiện phân loại để giảm tải cho các khu cách ly.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Lê Tấn Cận, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay bà con về rất đông với khoảng hơn 9.000 và có thể những ngày tới sẽ còn tiếp tục. Do đó, hướng giải quyết là đưa vào các trường học trong tỉnh. Tỉnh Bạc Liêu hiện đang là vùng xanh có những chốt chặn ở các cửa ngõ khi bà con về tỉnh bố trí lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự, quân sự dẫn đường phân để ra phân ra từng huyện.

Khi về đến huyện, tiếp tục đưa vào các trường học phân loại, ai đã tiêm ngừa vắc-xin đủ 2 mũi và xét nghiệm âm tính, gia đình đủ điều kiện thì đưa về cách ly tại nhà. Ai đủ điều kiện thì về cách ly tại gia đình, ai không đủ điều kiện cách ly tại gia đình thì cách ly tại trường theo quy định.

Theo quy định người dân phải trả tiền ăn, trước mắt đối với những trường hợp gia đình khó khăn sẽ được tỉnh miễn giảm. UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ việc cách ly tập trung tại các khu cách ly, tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Đồng thời tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo người dân được cách ly an toàn, hiệu quả.

Trước đó, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có công văn đề nghị chính quyền TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiểm soát nghiêm ngặt, ngăn chặn không cho người dân tự ý ra khỏi địa bàn trong 15 ngày để Bạc Liêu và các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nhân lực và xây dựng phương án tổ chức cũng như lo cho số người dân đã về tỉnh được an tòan, đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid -19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu đón người dân về quê an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO