Bạc Liêu: Dự tiêm 8.886 liều vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Nguyên Du 18/04/2022 13:49

Gần 9 ngàn liều vaccine Pffizer và Moderna đã được chuẩn bị để dự tiêm cho nhóm đối tượng trẻ em bậc mầm non và tiểu học... tại Bạc Liêu.

Sáng ngày 18/4, Bệnh viện Quân dân y tỉnh Bạc Liêu tổ chức tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi (từ lớp bậc mầm non cho đến lớp 5 bậc tiểu học) thuộc 16 điểm trường trên địa bàn tỉnh.

Trung tá, Bác sĩ Mã Hồng Anh, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y tỉnh Bạc Liêu cho biết: Đợt tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi lần này nhằm đáp ứng công tác phòng chống dịch khẩn cấp, giảm thiểu số ca mắc Covid-19 đối với trẻ em dưới 18 tuổi.

Đợt tiêm sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 29/4 với tổng số 8.886 liều dự tiêm, các em được tiêm loại vaccine Pfizer và Moderna với hàm lượng 0,25 ml (bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn).

Đợt tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi lần này nhằm đáp ứng công tác phòng chống dịch khẩn cấp, giảm thiểu số ca mắc Covid-19 đối với trẻ em dưới 18 tuổi.

Để đợt tiêm phòng đạt hiệu quả, trước đó Bệnh viện Quân dân y đã triển khai chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, nhân lực; Tổ chức tiếp nhận và bảo quản vaccine đảm bảo đủ liều và chất lượng theo quy định.

Các quy trình trong quá trình tiêm sẽ được thực hiện nghiêm theo quy định của Bộ Y tế, tổ chức khám sàng lọc kỹ đối tượng.

Sau khi tiêm các em được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe trong thời gian 30 phút nhằm đáp ứng và xử lý kịp thời các trường hợp xảy ra phản ứng bất thường.

Qua theo dõi các trường hợp được tiêm vaccine trong ngày 18/4 sức khỏe đều ổn định, không có trường hợp nào ghi nhận phản ứng bất thường.

Quá trình tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi được thực hiện nghiêm theo đúng các quy trình, quy định của Bộ Y tế, tổ chức khám sàng lọc kỹ đối tượng trước khi tiêm.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu Bùi Quốc Nam thông tin: “Công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh đang được ngành Y tế chuẩn bị chu đáo với phương châm tiêm an toàn, đảm bảo đúng quy trình, đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, thực hiện khám sàng lọc trước tiêm; hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện tuyên truyền, vận động để người dân đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ nhằm đáp ứng độ bao phủ vaccine, cũng như đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong độ tuổi trước dịch bệnh Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Dự tiêm 8.886 liều vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO