Bạc Liêu: Gần 2 năm tù hai anh em cầm dao đuổi đánh lực lượng phòng chống dịch

Nguyên Du 30/09/2021 16:32

Ngày 30/9, Tòa án Nhân dân thị xã Giá Rai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ chống người thi hành công vụ đối với 2 đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Hoàng Nhựt thường trú Phường 1, Thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Theo cáo trạng, 18h30 ngày 9/8, Nguyễn Hoàng Nhựt điều khiển xe máy định qua chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 để đi lấy tiền. Tuy nhiên, Nhựt không có giấy đi đường và đi ra đường khi không cần thiết khi địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tổ làm nhiệm vụ không cho Nhựt qua chốt. Sau đó, Nhựt gây rối trật tự, cản trở công việc và dùng lời lẽ thô tục xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Không qua được chốt, Nhựt quay xe về và gọi cho anh ruột là Nguyễn Hoàng Sơn, sau đó Nhựt mang gậy lại tiếp tục chửi bới, xúc phạm và thách thức lực lượng nhưng vẫn không được qua chốt. Lúc này Nguyễn Hoàng Sơn mang theo cây dao tự chế đến cũng dùng lời lẽ thô tục xúc phạm, xông vào đe dọa những người làm nhiệm vụ.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn từng có tiền án về tàng trữ trái phép chất ma túy và đến ngày phạm tội chưa xóa án tích. Cả Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Hoàng Nhựt cũng từng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của 2 bị cáo ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khi cả nước đang nỗ lực phòng ngừa sự lây nhiễm và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sự an toàn cho nhân dân.

Tòa tuyên án Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Hoàng Nhựt phạm tội chống người thi hành công vụ với mức án 1 năm tù đối với Nguyễn Hoàng Sơn, còn Nguyễn Hoàng Nhựt lãnh mức án 9 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Gần 2 năm tù hai anh em cầm dao đuổi đánh lực lượng phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO