Bạc Liêu: Gần 500 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

Nguyên Du 01/04/2022 17:20

Ngày 1/4, gần 500 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, hội viên các sở, ban, ngành tỉnh Bạc Liêu đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên yêu cầu về phòng chống dịch được các tình nguyện viên thực hiện nghiêm túc.

Các hoạt động từ khai báo y tế, đăng ký tham gia, kiểm tra sức khỏe, chờ đến lượt hiến máu và sau hiến máu... được các tình nguyện viên xếp hàng trật tự, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc gần.

Kết quả, ban tổ chức đã thu được trên 278 đơn vị đơn vị máu, góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ cho Bệnh viện huyết học truyền máu Cần Thơ lưu trữ phân bổ cho các bệnh viên có đủ nguồn máu thực hiện nhiệm vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bạc Liêu.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Phương Loan cho biết: Những năm qua, đặc biệt trong 2 năm 2020 và 2021 dưới dự lãnh chỉ đạo của UBND các cấp, sự phối hợp tận tình của Bệnh viện huyết học truyền máu Cần Thơ, công tác hiến máu tình nguyện được Hội Chữ thập đỏ, ngành Y tế, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các ban ngành đoàn thể trong tỉnh tích cực phổ biến, tuyên truyền vận động nay đã trở thành phong trào rộng rãi trong nhân dân giúp mọi người hiểu biết và nhận thức đầy đủ ý nghĩa cao cả và tính cấp thiết của việc hiến máu cứu người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cho biết, cùng với phong trào hiến máu cả nước, phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Bạc Liêu đã được các cấp, các ngành triển khai, thực hiện hiệu quả và trở thành phong trào hoạt động sâu rộng trong quần chúng nhân dân, góp phần cùng ngành y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho người bệnh.

Trong năm 2020-2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận động và tiếp nhận máu trên địa bàn tỉnh. Mặc dù nhiều đợt hiến máu dự kiến tổ chức đã phải hoãn lại, nhưng với sự quyết tâm các ngành, các cấp toàn tỉnh đã tiếp nhận được 17.432 đơn vị máu.

Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 200-2021.

Dịp này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu tôn vinh 244 cá nhân và 7 tập thể (là gia đình có từ 2 thành viên tham gia hiến máu trở lên đạt từ 6 lần/năm); trong đó 18 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có số lần hiến máu từ 4 lần/năm đối với Nam và từ 3 lần/năm trở lên đối với Nữ. Đồng thời, tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 226 cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động hiến máu tình nguyện năm 2020-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Gần 500 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO