Bạc Liêu: Gặp mặt, tri ân đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tiêu biểu

Nguyên Du 11/08/2022 18:16

Chiều 11/8, Tỉnh uỷ HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức gặp mặt, tri ân 175 cán bộ, nhân viên ngành Y tế tiêu biểu.

Tại buổi gặp gỡ, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở y tế Bạc Liêu cho biết, hiện nay ngành y tế có 7 đơn vị tuyến tỉnh, 7 Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; 64 trạm y tế xã, phường, thị trấn và 1 Phòng khám Đa khoa khu vực. Tổng số giường bệnh các đơn vị trong tỉnh là 2.700 giường bệnh (công lập 2,400 giường bệnh, tư nhân 300 giường bệnh, tuyến tỉnh là 1.180 giường; số giường/vạn dân là 29,5 giường.

Quang cảnh buổi gặp mặt tri ân đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tiêu biểu.

Tổng số nhân lực đang làm việc trong ngành y tế của tỉnh hiện nay là 4319 người, trong đó trình độ bác sỹ trở lên là 1.007 người. Tỷ lệ bác sĩ/vạn dân là 11,1 (kế hoạch là II); tỷ lệ dược sĩ/vạn dân là 2,37.

Tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ, nhân viên y tế ở các bệnh viện, Trung tâm y tế các huyện, xã bày tỏ, bên cạnh những thuận lợi, ngành Y tế tỉnh cũng còn nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc kéo dài cần phải có các giải pháp căn cơ để giải quyết, tháo gỡ nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới. Hiện nay, một số đơn vị cơ sở vật chất, hạ tầng xuống cấp.

Lãnh đạo Trung tâm y tế TP Bạc Liêu phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Cùng với đó, các chế độ đãi ngộ, chính sách về lương, phụ cấp cho cán bộ y tế còn thấp, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở, biên chế được giao ít, trong khi áp lực công việc quá lớn, đặc biệt là khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra như thời gian qua. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nghỉ việc, bỏ việc có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây (năm 2020 số lượng cán bộ bỏ việc là 26 nhân viên, năm 2021 là 33 nhân viên, 6 tháng đầu năm 2022 là 28 nhân viên)….

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng, khẳng định: Những năm qua, ngành y tế Bạc Liêu đã có bước phát triển mạnh mẽ, nhiều chỉ tiêu về hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, năng lực và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nghiên cứu về sức khỏe trên địa bàn tỉnh có bước phát triển, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt nhân viên y tế tiêu biểu.

Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng khẳng định: Lực lượng y tế của Bạc Liêu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, cùng nhau vượt qua những khó khăn, vất vả phải xa gia đình, vào nơi gian khổ, nguy cơ lây nhiễm cao để thực hiện nhiệm vụ cao cả của nghề thầy thuốc. Sự nỗ lực, tận tụy hết mình của các tập thể, cá nhân cán bộ, nhân viên y tế đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ghi nhận, trân trọng, biết ơn.

Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng trân trọng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành y tế, đồng thời gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh nhà lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng tình cảm quý trọng và lời cảm ơn chân thành nhất. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, ngành y tế Bạc Liêu sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của người thầy thuốc, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trao bằng khen cho các cá nhân ngành y tế có thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Tại buổi gặp mặt, 175 cá nhân tiêu biểu đã được trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích các cá nhân ngành y tế đã đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Gặp mặt, tri ân đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO