Bạc Liêu ghi nhận thêm 388 ca nhiễm mới trong đó 169 ca trong cộng đồng

Nguyên Du 22/11/2021 09:41

Sáng nay 22/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua, ghi nhận 388 ca có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2, tăng 32 ca so với ngày trước. Trong đó số ca nhiễm trong cộng đồng 169 ca.

Cụ thể 169 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm, gồm: 64 trường hợp ghi nhận tại TP Bạc Liêu, phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng; 59 trường hợp ghi nhận tại TX Giá Rai, phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng; 30 trường hợp ghi nhận tại huyện Vĩnh Lợi, phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng...

166 trường hợp ghi nhận tại khu phong tỏa, 53 trường hợp ghi nhận tại khu cách ly tập trung liên quan đến các ca nhiễm trước đó. Theo nhân định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, 169 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng có khả năng lây lan trong cộng đồng, do trước khi có kết quả dương tính các trường hợp trến đã tiếp xúc nhiều người; các trường hợp ghi nhận trong khu phong toả, khu cách ly tập trung ít có khả năng lây lan hơn.

Lấy mẫu tầm soát Covid-19 trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký Quyết số 498 cập nhật, công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực từ ngày 21/11. Theo đó, cấp độ dịch cấp tỉnh vẫn ở mức nguy cơ cao cấp độ 3 - nguy cơ cao (vùng cam).

Đáng chú ý, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày qua, UBND tỉnh cũng đã bổ sung Quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động. Cụ thể như: Không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người (ngoài phạm vi công sở, cơ sở y tế, điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid -19, cơ sở sản xuất, kinh doanh).

Mọi người không được ra đường từ 20h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau (trừ một số lực lượng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, khẩn cấp); người dân chỉ được phép ra khỏi nhà/ nơi lưu trú khi đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, đã tiêm đủ 2 liều vaccine, đã tiêm 1 liều vaccine sau 14 ngày, người đi tiêm vaccine.

Mọi người không được ra đường từ 20h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau trừ một số lực lượng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, khẩn cấp.

Các cơ sở, quán ăn, uống, nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn) chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4h sáng đến 19h đêm hàng ngày; chợ truyền thống, chợ đầu mối phải được phân luồng và kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, chính quyền các xã, phường, thị trấn phát phiếu đi chợ (hoặc các hình thức khác phù hợp) cho các hộ gia đình trên địa bàn; tổ chức đi chợ hộ, đi mua hàng hóa, nhu yếu phẩm hộ (hoặc các hình thức khác phù hợp) cho người dân trên địa bàn khi có yêu cầu; người đi mua hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ tham gia tối đa 2 lần/tuần.

Tiếp tục dừng các hoạt động: vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử; dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện; thiết lập chốt chặn kiểm soát tại các khu vực hoặc địa bàn có diễn biến dịch phức tạp…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu ghi nhận thêm 388 ca nhiễm mới trong đó 169 ca trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO