Bạc Liêu giảm tiền điện, nước bớt gánh nặng cho người dân

Nguyên Bảo 13/08/2021 13:47

Tỉnh Bạc Liêu đã chủ động thực hiện việc giảm giá điện đợt 4, và giảm giá tiền nước tháng 8 và 9.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ giảm tiền điện trong đợt này là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Mức hỗ trợ giảm giá điện sẽ giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng. Giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 8 và kỳ hóa đơn tháng 9/2021….

Cùng với việc thực hiện giảm giá tiền điện, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã chỉ đạo các công ty cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh giảm tiền sử dụng nước cho dân trong hai tháng 8 và 9 với mức giảm 5% trên tổng số tiền sử dụng nước.

Cụ thể, tỉnh thống nhất giảm tiền sử dụng nước sinh hoạt cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sinh hoạt (trừ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với mức giảm là 5% trên tổng số tiền sử dụng nước.

Ông Trường Quốc Quang, Giám đốc Trung tâm nước sạch và về sinh môi trường nông thôn tỉnh Bạc Liêu cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể: Hỗ trợ giảm 5% giá nước sạch sinh hoạt nông thôn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu trong tháng 8 và 9/2021 cho tất cả các khách hàng đang sử dụng nước sạch sinh hoạt tại các công trình cấp nước tập trung nông thôn do Trung nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh quản lý với hơn 60.000 hộ dân được giảm tiền nước.

Ông Võ Minh Trang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Bạc Liêu cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng mạnh đến đời sống người dân cả nước nói chung, của tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Nhận được chỉ đạo của UBND, Công ty cổ phần cấp nước Bạc Liêu đã có văn bản thông nhất giá nước sinh hoạt nhằm góp phần chia sẻ khó khăn cho người dân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó công ty, giảm 5% tiền nước trong 2 kỳ hóa đơn tháng 8 9/2021 cho hơn 30.000 ngàn khách hơn với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu giảm tiền điện, nước bớt gánh nặng cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO