Bạc Liêu: Giông lốc bất ngờ làm sập, tốc mái 25 căn nhà

Nguyên Du 11/07/2022 17:55

Ông Lai Thanh Ẩn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, từ chiều ngày 10 đến ngày 11/7 trên địa bàn tỉnh xuất hiện đợt mưa kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái nhiều nhà dân.

Cụ thể, tại huyện Phước Long có 11 căn nhà của người dân ở các xã Phước Long, Vĩnh Phú Đông và thị trấn Phước Long bị thiệt hại nặng. Trong đó, có 1 căn bị sập hoàn toàn và 10 căn bị tốc mái.

Cùng thời gian trên, giông lốc cũng đã làm sập hoàn toàn hoàn 4 căn và tốc mái 8 căn nhà của người dân ở huyện Hồng Dân. Huyện Đông Hải có 1 hộ dân bị sập và 1 hộ khác bị tốc mái. Lốc xoáy cũng làm ảnh hưởng đến nhà của 2 hộ dân trên địa bàn huyện Hòa Bình. Ước tổng thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Giông lốc làm tốc mái nhà người dân ở huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Quốc Vũ)

Sau khi nắm được thông tin của người dân có nhà bị thiệt hại do thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn các địa phương trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã nhanh chóng chỉ đạo cho các cơ quan chức năng liên quan của huyện phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương xuống ngay hiện trường huy động lực lượng tại chổ hỗ trợ người dân khắc phục sửa chữa những căn nhà bị thiệt hại nhẹ.

Đối với những căn bị thiệt hại nặng, cơ quan chức năng liên quan của huyện tổng hợp, đánh giá mức độ thiệt hại báo cáo về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn huyện xem xét để kịp thời có giải pháp hỗ trợ khắc phục, giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Theo cơ quan khí tượng thuỷ văn, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thời tiết nguy hiểm và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện trên Biển Đông, trong những ngày tới, mưa lớn kèm theo dông, lốc xoáy và gió giật mạnh có khả năng xuất hiện với tần suất cao hơn.

Ngoài các biện pháp ứng phó của cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẳng đến Cà Mau, người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động chằng, chống nhà cửa đề phòng thiệt hại do thiên tai gây ra.

Giông lốc làm sập và tốc mái nhiều nhà dân, thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, để hạn chế sự ảnh hưởng của những cơn mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đến tình hình sản xuất, nhất là các ruộng lúa trên địa bàn tỉnh, Sở NN&PTNT tỉnh cũng đã chỉ đạo mở toàn bộ các cống dọc Quốc lộ 1A và hệ thống cống phân ranh để tiêu úng. Theo dự báo, những cơn mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 13/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Giông lốc bất ngờ làm sập, tốc mái 25 căn nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO