Bạc Liêu: Hai trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2

Trung Kiên - Nguyên Bảo 02/07/2021 20:47

Tỉnh Bạc Liêu vừa phát hiện 2 trường hợp tiếp xúc với F0 tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải. Qua test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm lên Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm để khẳng định.

Tối 2/7, ông Nguyễn Trọng Hán, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết hiện trên địa bàn huyện phát hiện 2 trường hợp tiếp xúc với F0 tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải đó là trường họp ông H.T.L. và con là H.T.N.H.. Qua test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông H.T.L. và con là H.T.N.H. có tiếp xúc với vợ là bà M.K.P., đang làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh, bà M.K.P. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Quá trình điều tra dịch tế của cơ quan chức năng tỉnh này cho thấy, lúc 23h ngày 1/7/2021, ông H.T.L. đi xe mô tô chở con gái là H.T.T.M. từ địa chỉ nhà số 80 Lũy Bán Bích, Tân Thới Hòa, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh về nhà cha mẹ tại ấp Vĩnh Điền xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu trên đường đi có ghé uống cà phê nghỉ ngơi tại quán trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Qua công tác rà soát có tiếp xúc với một số người thân trong gia đình cụ thể là: Cha là ông H.V.H. (60 tuổi), mẹ là bà T.T.L. (55 tuổi) , cháu tên H.T.N.H. (16 tuổi). Sau đó ông H.V.H. có tiếp xúc với bà H.T.T. (59 tuổi) gần nhà và người bán thịt heo dạo ( không rõ địa chỉ).

Hiện bà H.T.T. sau đó có tiếp xúc với một số người trong gia đình, gồm: chồng là ông N.V.T. (63 tuổi), cháu H.KT (6 tuổi), cháu H.M.T. (3 tuổi).

Hiên cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm để khẳng định. Đồng thời khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đưa đi cách ly tập trung theo quy định, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Tính đến thời điểm này cơ quan chức năng đã trruy vết 7 trường hợp F1 và 15 trường hợp F2.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cũng đã ký văn bản chỉ đạo khẩn trương chống dịch Covid-19 trong bối cảnh địa bàn tỉnh xuất hiện 2 ca dương tính trong cộng đồng tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải.

Kiểm soát chặt các tuyến đường, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu chủ tịch UBND cấp huyện, đặc biệt là huyện Đông Hải, tập trung tối đa cho công tác phòng, chống dịch và phối hợp kịp thời với Sở Y tế trong việc khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc với các đối tượng một cách kịp thời, nhanh chóng. Ngoài ra, kích hoạt các tổ phản ứng nhanh, các phương án để chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất y tế, phương tiện, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hai trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO