Bạc Liêu: Hàng ngàn trẻ mầm non hồ hởi tới trường sau 10 tháng 'nghỉ dịch '

Nguyên Du 21/02/2022 10:16

Sáng 21/2, hàng chục ngàn trẻ mầm non, tiểu học tại TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian gần 10 tháng gián đoạn vì dịch Covid-19.

Ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Online tại nhiều trường mầm non và tiểu học, học sinh hào hứng, vui mừng trong ngày đầu tiên được trở lại trường. Các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và hướng dẫn học sinh, phụ huynh kỹ càng.

Phụ huynh đưa trẻ 5 tuổi lớp lá đến trường sau thời gian gần 10 tháng gián đoạn vì dịch Covid-19.

Tại Trường mầm non Sơn Ca, phường 3, TP Bạc Liêu ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh trực tiếp đưa con trở lại trường với tâm trạng háo hức, phấn khởi. Để khâu đón học sinh bảo đảm an toàn, trường đã phân công các giáo viên túc trực trước cổng phân luồng, bố trí rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, hướng dẫn các trẻ vào vào lớp.

Các giáo viên trường mầm non Sơn Ca, TP Bạc Liêu đón và đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn cho các bé.

Bà Giang Thị Ánh Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca cho biết: Hôm nay trẻ ở 9 lớp lá của trường trở lại lớp học trực tiếp. Trường đã xây dựng kế hoạch, diễn tập các phương án để xử lý các tình huống xảy ra, khi có ca nhiễm. Đồng thời, phối hợp với trạm y tế phường thường xuyên túc trực chung tay với nhân viên y tế của trường để theo dõi sức khỏe trẻ, phối hợp xử lý các tình huống phát sinh.

Trường đã phân công các giáo viên túc trực trước cổng phân luồng, bố trí rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, hướng dẫn các trẻ vào vào lớp.
Giáo viên hướng dẫn các bé rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Còn tại Trường Tiểu học Kim Đồng, TP Bạc Liêu lực lượng giáo viên cuả trường cũng trực tiếp đến các em và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Từ sáng sớm nhiều học sinh đòi ba mẹ đưa đến trường sớm hơn mọi khi.

Ông Trần Bằng Phi, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Bạc Liêu cho biết: Toàn TP Bạc Liêu gần 25 ngàn học sinh, mẫu giáo gần 6 ngàn trẻ mầm non, học sinh THCS hơn 7 ngàn, số còn lại là học sinh tiểu học. Tuần này, trẻ mầm non 5 tuổi lớp lá đến trường học trực tiếp, học sinh các lớp tiểu học đi học trực tiếp 1 buổi và tạm thời chưa tổ chức học bán trú. Tuần sau, các lớp còn lại của mầm non sẽ đến trường học trực tiếp, đến tháng 3 sẻ tổ chức học bán trú. Chúng tôi đã chỉ đạo các trường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị cơ sở vật chất, đồ bảo hộ, kít test, phòng cách ly tạm thời, phòng cách ly y tế nên phụ huynh khá an tâm khi các bộ phận trong nhà trường đều nắm vững các quy trình phòng dịch.

Phòng GD&ĐT thành phố Bạc Liêu cũng lưu ý, các nhà trường cố gắng thực hiện thật tốt trong tuần đầu tiên khi trẻ lần đầu trở lại trường với nhiều bỡ ngỡ. Đồng thời phối hợp với phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh ở nhà khi học sinh có biểu hiện gì phải báo ngay y tế địa phương. "Thành phố mong muốn việc dạy học trực tiếp ở tất cả các cấp lớp được ổn định, liên tục, thích ứng linh hoạt trước các tình huống, bảo đảm việc dạy học trực tiếp vẫn được tiếp diễn theo đúng quy định, bảo đảm an toàn cho trẻ", ông Trần Bằng Phi – Trưởng phòng giáo dục và đạo tạo thành phố Bạc Liêu cho biết thêm.

Sau gần 10 tháng gián đoạn vì dịch Covid-19, nhiều trẻ mầm non, tiểu học cũng bỡ ngỡ khóc òa, không chịu vào lớp.
Giáo viên trường tiểu học Kim Đồng đón học sinh vào lớp.
Học sinh rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.
Trong tuần đầu, học sinh sẽ được làm quen với nề nếp, tác phong tại trường cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hàng ngàn trẻ mầm non hồ hởi tới trường sau 10 tháng 'nghỉ dịch '

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO