Bạc Liêu: Heo quay, cá lóc nướng... cháy hàng ngày vía Thần Tài

Nguyên Du 31/01/2023 08:47

Từ sáng sớm nay, nhiều người đã mua sắm lễ vật để cúng vía Thần Tài. Các điểm bán thịt heo quay, cá lóc nướng, hoa quả ở Bạc Liêu tấp nập người mua kẻ bán.

Ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Online sáng ngày 31/1 (mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần Tài, cùng với thói quen mua vàng, ở TP Bạc Liêu, những người buôn bán, kinh doanh thường mua cá lóc nướng, thịt heo quay, bánh bao, bắp(ngô) và hoa quả về cúng Thần Tài để cầu tài lộc, sung túc cho năm mới. Dù giá cao hơn ngày thường nhưng lượng mua không hề giảm.

Heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài.
Chị Nguyễn Thu Hương ở phường 3, TP Bạc Liêu cho biết, mọi năm cứ đến mùng 10 vía Thần Tài ngoài sắm vàng chị còn mua heo quay, bánh bao cho mâm cỗ cúng. "Tôi đặt trước từ hôm qua đến sáng đưa con đi học rồi ghé lấy, nếu đợi sáng mới ra mua thì hết đồ ngon rồi. Thường cỡ 8h sáng là hết heo quay", chị Hương cho hay.
Ngoài heo quay, cá lóc nướng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ vía Thần Tài nên mặt hàng bán rất “chạy”.
Mới sáng sớm những tiệm bán cá lóc nướng ở đường Võ Thị Sáu, Phường 3 rất đông khách đến mua, chủ tiêm cho biết đã chuẩn bị 1.000 con cá lóc nướng bán sạch trọng sáng ngày hôm nay.
"Giá bình thường khoảng 110.000-120.000/con nhưng ngày vía Thần Tài vật giá tăng nên tiệm cũng bán tăng thêm từ 10.000 đến 20.000 đồng/con. Tôi nướng từ 3h sáng đến hơn 8h đã hết sạch", chủ sạp cá lóc nướng phấn khởi nói.
Người mua vây kín một tiệm bán bánh báo ở chợ phường 3, TP Bạc Liêu.
Người dân quan niệm cúng banh bao ngày vía Thần Tài sẽ mang lại nhiều may mắn.
Ngoài ra, bánh bao, bánh bò, bánh da lợn, bánh bông lan cũng bán rất đắt. Nếu như ngày thường chỉ có vài điểm bán và số lượng không nhiều nhưng trong ngày vía Thần Tài, xuất hiện nhiều điểm bán bánh với số lượng lớn. Nếu đến mua trễ sẽ không còn bánh để mua.

Ghi nhận cho thấy, các mặt hàng hải sản cũng được bán chạy hơn ngày thường. Nhiều người đến mua với số lượng ít để có đủ lễ vật cúng Thần Tài nên với họ giá cả không quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Heo quay, cá lóc nướng... cháy hàng ngày vía Thần Tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO