Bạc Liêu hỗ trợ hơn 74.200 lao động tự do, đặc thù với trên 110 tỷ đồng

Nguyên Bảo 15/08/2021 12:38

UBND các huyện, thị xã, thành phố của Bạc Liêu đã quyết định phê duyệt 81.435 lao động tự do với tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ hơn 117  tỷ đồng.

Đến thời điểm này Bạc Liêu đã hỗ trợ cho hơn 74.200 lao động tự do và một số đối tượng đặc thù khác theo Quyết định số 310 của UBND tỉnh với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng, đạt 87% so với số người đã được phê duyệt.

Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố của Bạc Liêu cũng đang trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đề nghị của đối tượng hỗ trợ, xem xét phê duyệt hỗ trợ theo quy định. Đồng thời, rà soát đề nghị bổ sung các nhóm công việc người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 phát sinh ngoài Quyết định số 310/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bạc Liêu.

Đến tận nhà hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn.

Theo SởLao động - Thương binh và Xã hội Bạc Liêu, việc triển khai thực hiện, rà soát các nhóm đối tượng hỗ trợ được các địa phương khẩn trương, dồn hết lực lượng để thực hiện nhưng do áp dụng các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, vừa phải giám sát cách ly và rà soát nắm các nhóm đối tượng, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ hỗ trợ cho người lao động.

Một bộ phận người lao động không có hợp đồng lao động (lao động tự do) phát sinh ngoài Quyết định số 310 của UBND tỉnh Bạc Liêu như: Thợ điện tử, vi tính, điện thoại, điện lạnh; may gia công, vá lưới; sửa, rửa xe, vá ép... chưa được xem xét hỗ trợ đã phản ánh bằng nhiều hình thức đến Cổng thông tin điện tử quốc gia, lãnh đạo ngành, các cấp để xem xét hỗ trợ.

Các huyện, thị, thành phố khẩn trương hỗ trợ cho người dân ổn định cuộc sống.

Ông Bùi Mình Túy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: Việc xét và thẩm định hồ sơ được thực hiện theo quy trình, hướng dẫn tại Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, tất cả từ cấp xã, cấp huyện đều phải đẩy nhanh tiến độ để kịp thời hỗ trợ cho người lao động và các đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu hỗ trợ hơn 74.200 lao động tự do, đặc thù với trên 110 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO