Bạc Liêu: Hỗ trợ tiêm vaccine cho người lao động quay trở lại các địa phương làm việc

Nguyên Du 16/11/2021 10:58

Bạc Liêu vận động người lao động tỉnh nhà quay lại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Ðồng Nai, Long An làm việc khi nơi đây bắt đầu khôi phục sản xuất, trở lại trong điều kiện thiếu hụt nguồn lao động.

Thống kê từ Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Bạc Liêu, trong đợt dịch vừa qua số lao động làm việc ở các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp và lao động làm nghề tự do trở về tỉnh, qua rà soát, thống kê, nắm được từ các huyện, thị xã, thành phố với số lượng lao động khoảng 17.700 người. Trong đó nam hơn 10.300 người, còn lại là lao động nữ trên 7.400 người. Độ tuổi trung bình của người lao động là 34 tuổi.

Trong tổng số lao động về tỉnh là 17.700 người, có tỷ lệ đã tiêm vaccin chiếm 36,9%. Với số lao động này đang làm việc trong các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp là 7.600 người và lao động làm nghề tự do là 6.800 người. Hiện nay nhu cầu tìm việc làm của người lao động có khoảng gần 9.000 người. Trong đó, nhu cầu làm việc trong tỉnh là gần 4.000 người; nhu cầu làm việc ngoài tỉnh là 5.000 người.

Thống kê hiện nay tỉnh Bạc Liêu có khoảng 5.000 lao động có nhu cầu trở lại các tỉnh ngoài làm việc

Ông Bùi Minh Túy, Phó giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Bạc Liêu cho biết, hiện nay theo khảo sát có gần 200 doanh nghiệp ngoài tỉnh ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Ðồng Nai, Long An… đang có nhu cầu tuyển dụng trên 30.000 lao động. Do vậy, đây là thời điểm thích hợp để người lao động Bạc Liêu tìm kiếm công việc, khi nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển kèm theo mức lương ưu đãi, chính sách an xã hội, hỗ trợ chăm lo sức khoẻ. Sở sẽ phối hợp với các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố đưa phương tiện đến đón người lao động khi quay trở lại làm việc, đảm bảo cho tất cả người lao động được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19, (cố gắng tối đa để tiêm đủ 2 mũi vaccine nếu điều kiện thời gian cho phép - PV) trước khi bà con rời khỏi tỉnh.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 thời gian qua làm hàng ngàn lao động từ nhiều khu công nghiệp bỏ việc về quê, trong đó có Bạc Liêu. Trước tình hình trên, địa phương kịp thời triển khai nhiều gói hỗ trợ, động viên tinh thần cũng như giúp người lao động vượt qua khó khăn về vật chất. Đến nay toàn tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện chi hỗ trợ cho trên 2.170 hộ kinh doanh với số tiền hơn 6 tỷ 500 triệu đồng (số phê duyệt là 3.629 hộ); hỗ trợ cho hơn 128.200 lao động tự do với số tiền 211 tỷ đồng, đạt hơn 79,73% so với số người đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hỗ trợ tiêm vaccine cho người lao động quay trở lại các địa phương làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO