Bạc Liêu: Hỗ trợ trên 6 tỷ đồng cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng Covid-19

Nguyên Du 10/08/2022 11:50

Sáng 10/8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức “trao dụng cụ học tập và hỗ trợ quà tặng” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bà Trần Yến Hoà, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu cho biết, Bạc Liêu có nhiều trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ bị tử vong do Covid-19. Cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành và sự chung tay của cộng đồng xã hội đã, đang giúp các em và gia đình vơi đi nỗi đau và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trao tặng 150 suất quà gồm bộ dụng cụ học tập và tiền cho trẻ em bị ảnh hưởng bới Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Để hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có trẻ em mồ côi, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng xã hội đã cùng vào cuộc chung tay hỗ trợ các em vượt qua khó khăn bằng nhiều nguồn lực, giải pháp khác nhau.

Theo đó, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thăm hỏi, động viên, tặng sổ tiết kiệm, nhận đỡ đầu, hỗ trợ bằng vật chất, phương tiện, dụng cụ học tập được trao đến các em, gia đình các em. Sự hỗ trợ kịp thời không chỉ giúp xoa dịu bớt nỗi đau mà còn là động lực để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tính đến hết tháng 12/2021, tỉnh Bạc Liêu đã phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với trên 6.000 trẻ em với tổng kinh phí đã thực hiện trên 6 tỷ đồng. Từ nguồn tiền của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện trao hỗ trợ 44 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, mỗi trẻ 5 triệu đồng; 2 trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm Covid-19, mỗi trẻ 1 triệu đồng.

Bà Trần Yến Hoà trao bộ dụng cụ học tập và tiền cho trẻ em bị ảnh hưởng bới Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam trao tặng 150 suất quà gồm bộ dụng cụ học tập và tiền cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn TP Bạc Liêu, huyện Đông Hải, huyện Vĩnh Lợi và huyện Hoà Bình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Những phần quà hết sức ý nghĩa này, giúp phần nào cho các em vượt qua khó khăn. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ các em nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện để mai sau trở hành những người có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hỗ trợ trên 6 tỷ đồng cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO