Bạc Liêu: Hơn 200 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Nguyên Du 28/03/2023 11:42

Thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu và hơn 200 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, các em học sinh, người dân đã đăng ký hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Ngày 28/3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lợi tổ chức Lễ phát động Tháng hành động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi.

Thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã được các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và chính quyền cấp xã quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam; đồng thời, hiến máu nhân đạo là hoạt động rất ý nghĩa trong công tác nhân đạo cứu người chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng. Trong năm 2022 toàn tỉnh đã vận động trên 13.000 người đăng ký tham gia hiến máu kết quả tiếp nhận được trên 10.000 đơn vị máu, đạt vượt chỉ tiêu so với chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao.

Trong năm 2022 toàn tỉnh Bạc Liêu đã vận động trên 13.000 người đăng ký tham gia hiến máu kết quả tiếp nhận được trên 10.000 đơn vị máu.

Theo số liệu thống kê của ngành Y tế, hiện nay ở nước ta lượng máu thu được chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong cả nước. Do đó để đáp ứng nhu cầu thực tế về nguồn máu để điều trị, chữa bệnh cho bệnh nhân trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa cao đẹp như “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” tiếp tục phát triển rộng khắp; đồng thời, kêu gọi tất cả các tập thể, cá nhân, nhân dân trên địa bàn tỉnh hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người.

Hơn 200 đăng ký tham gia hiến máu sau buổi Lễ phát động Tháng hành động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Kết thúc Lễ phát động, lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và hơn 200 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, các em học sinh, người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã đăng ký hiến máu tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hơn 200 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO