Bạc Liêu: Hơn 3.450 lao động, người bán vé số đã được hỗ trợ

Nguyên Bảo 06/08/2021 11:00

Đến thời điểm này, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã chi hỗ trợ cho hơn 3.450 lao động là người bán vé số với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Thông tin với Đại Đoàn Kết Online, Sở TB&XH Bạc Liêu cho biết: Thực hiện Quyết định 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đến nay, Bạc Liêu đã xây dựng 11 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng để triển khai thực hiện.

Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thực hiện giảm mức đóng của người sử dụng lao động vào bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 564 đơn vị, với 15.689 lao động, tổng số tiền giảm đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp gần 4.890.000.000 đồng.

Các địa phương đã thực hiện hỗ trợ cho người bán vé xổ số là 3.454 người với tổng số tiền hỗ trợ 2 đợt (30 ngày) là trên 5 tỷ đồng (đợt 1 đã chi dứt điểm, đợt 2 đang tiến hành chi). Số viên chức hoạt động nghệ thuật đủ điều kiện hỗ trợ trên đại bàn tỉnh có 45 người đã được UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ với số tiền là trên 165 triệu đồng và hiện tại các đơn vị đang thực hiện chi hỗ trợ.

Các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu khẩn trương chi trả hỗ trợ người dân.

Các nhóm chính sách hỗ trợ còn lại như: Nhóm 2, 4, 5, 7, 9, 10 chưa phát sinh hồ sơ. Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao nhiệm vụ tham mưu thực hiện tiếp tục đang khẩn trương tiến hành rà soát, hướng dẫn cho người lao động, người sử dụng lao động đủ điều kiện lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Riêng đối với nhóm 3 và 6 do Sở LĐTB&XH phụ trách tham mưu thực hiện, Sở đã có văn bản hướng dẫn đến doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động nhưng đến nay vẫn chưa có hồ sơ đề nghị.

Trên cơ sở đó, để đảm bảo tiến độ chi hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, SởLĐTB&XH đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát, hướng dẫn người lao động, người sử dụng lao động đủ điều kiện thực hiện đề nghị hỗ trợ theo quy định, đặc biệt đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) quy định tại Quyết định số 310/QĐ- UBND.

Tính đến sáng ngày 4/8/2021, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã rà soát báo cáo số đối tượng đề nghị hỗ trợ, cụ thể: Nhóm người lao động không có giao kết hợp đồng lao động theo Quyết định số 310/QĐ-UBND các địa phương rà soát báo cáo là 79.388 người. Riêng nhóm Trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế là 314 người và nhóm hộ kinh doanh là 90 hộ mới chỉ có huyện Vĩnh Lợi báo cáo, các huyện, thị xã, thành phố còn lại đang rà soát chưa báo cáo.

Về kinh phí đề nghị cấp (tạm ứng) để hỗ trợ chính sách: Tính đến sáng ngày 4/8/2021 các huyện, thị xã đề nghị cấp (tạm ứng) kinh phí với số tiền trên 116 tỷ đồng và Sở LĐTB&XH đã tổng hợp gửi Sở Tài chính, trình UBND tỉnh xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hơn 3.450 lao động, người bán vé số đã được hỗ trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO