Bạc Liêu: Hơn 612.400 cử tri đi bầu cử

Nguyên Bảo 23/05/2021 12:32

Ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, hơn 612.400 cử tri tỉnh Bạc Liêu nô nức, hân hoan đến 551 điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khoảng 6h đến 6h30 phút đồng loạt 551 điểm bỏ phiếu địa bàn tỉnh Bạc Liêu khai mạc bầu cử.

Ghi nhận của phóng viên, tại Tổ bầu cử số 4, Phường 3, TP Bạc Liêu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng và Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, Lê Thị Ái Nam dự khai mạc và cũng là cử tri bỏ phiếu đầu tiên tại đây.

Cử tri Bạc Liêu nhận phiếu để bầu cử.

Các quy định về bầu cử đã được thông báo đến cử tri, giúp các cử tri nắm rõ và thực hiện đúng khi tham gia bỏ phiếu.

Đại diện các cử tri được các Tổ bầu cử mời lên kiểm tra hòm phiếu trước giờ bỏ phiếu theo đúng quy định. Không khí lễ khai mạc diễn ra trang nghiêm, đúng luật, đông đảo cử tri đã đến rất sớm.

Đặc biệt, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trước khi tham gia bỏ phiếu, các cử tri đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và đi một chiều theo đúng quy định.

Khẩu trang và nước sát khuẩn được bố trí ở hầu hết các vị trí để mọi người tiện sử dụng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Sau lễ khai mạc, các cử tri đã đến bàn đối chiếu danh sách cử tri, nhận phiếu bầu và tiến hành bầu cử. Gần 50 cử tri thuộc khóm 4, Phường 3 phấn khởi đến sớm dự khai mạc và được hướng dẫn cụ thể, xem lại một lần nữa thông tin về các ứng cử viên để chọn lựa đúng đắn, thực hiện bầu cử đúng luật…

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục bỏ phiếu, Bí thư Tỉnh uỷ Lữ Văn Hùng và bà Lê Thị Ái Nam Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Bạc Liêu đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu và tình hình an ninh trật tự tại các địa phương.

Kiểm tra thùng phiếu kỹ càng trước khi bỏ phiếu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh: Do đặc thù công việc nên Ủy ban Bầu cử tỉnh đã quyết định cho lực lượng Công an tỉnh bỏ phiếu sớm trước đó. Sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tham gia bỏ phiếu, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh phải khẩn trương ra quân giữ gìn, đảm bảo ANTT tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử.

Trong không khi nô nức, phấn khởi, hăng hái, cử tri tỉnh Bạc Liêu tin tưởng trước sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy và chính quyền các địa phương, tin tưởng rằng cử tri và nhân dân trong tỉnh sẽ sáng suốt lựa chọn bầu ra những người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hơn 612.400 cử tri đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO