Bạc Liêu: Hơn 6.400 thí sinh an tâm bước vào phòng thi

Nguyên Du 07/07/2022 09:10

Sáng nay 7/7, hơn 6.400 thi sinh tại 14 điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bạc Liêu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trong tâm trạng khá thoải mái.

Theo Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bạc Liêu năm 2022, kỳ thi có 6.434 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó gồm 5.715 thí sinh THPT, 319 thí sinh giáo dục thường xuyên và 400 thí sinh tự do, được chia thành 277 phòng thi. Các điểm thi cũng bố trí 16 phòng chờ và 26 phòng dự phòng.

Thí sinh làm thủ tục bước vào phòng thi môn Ngữ Văn vào sáng nay.

Ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Online tại các điểm thi, ngay trong ngày thi đầu tiên, tại điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ và các thí sinh trước khi vào điểm thi đều đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Hơn 6.400 thí sinh Bạc Liêu an tâm bước vào thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trước khi vào phòng thi, các giám thị đã nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và những vật dụng được mang và không được vào phòng thi. Ngoài cổng trường, công tác đảm bảo an nình, an toàn cho kỳ thi được thắt chặt; lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện luôn tích cực hỗ trợ các thí sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và phát khẩu trang, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà đưa thí sinh đi thi. Ở mỗi điểm thi đều bố trí xe đưa rước thi sinh.

Trên 250 thanh niên tình nguyện hỗ trợ tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cho biết, để tránh tình trạng gian lận, lộ lọt bí mật trong quá trình tổ chức thi, UBND tỉnh giao Công an tỉnh lập kế hoạch, bố trí lực lượng và phương tiện, phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT triển khai các biện pháp bảo mật đề thi, bài thi, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại các điểm diễn ra hoạt động của kỳ thi.

Điểm thi số 2 tại trường THPT Bạc Liêu.

Thượng tá Nguyễn Phương Bắc, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã chủ động triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp công tác nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Nhằm phục vụ tốt cho kỳ thi, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức lễ ra quân tiếp sức mùa thi năm 2022. Theo đó, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, toàn tỉnh có trên 250 thanh niên tình nguyện hỗ trợ tại 13 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Nhiệm vụ của thanh niên tình nguyện tại các điểm thi là hỗ trợ, tư vấn những thông tin cần thiết, liên quan đến kỳ thi cho thí sinh và người nhà thí sinh; tư vấn các điểm ăn, nơi nghỉ giá rẻ, bình dân, hỗ trợ đưa rước thí sinh có hoàn cảnh khó khăn không có phương tiện đi lại..

Đội xe ôm tình nguyện của công an tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ đưa rước thí sinh.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc xây dựng phương án đảm bảo cấp điện, phương án xử lý trong trường hợp sự cố lưới điện. Trong đó, tuyệt đối không thực hiện các công việc trên lưới điện làm ngừng cung cấp điện phục vụ các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi trên toàn tỉnh từ ngày 6 - 9/7/2022. Trong các ngày thi, Công ty Điện lực bố trí nhân viên ứng trực tại các địa điểm thi để nhanh chóng khôi phục cấp điện trong trường hợp sự cố xảy ra. Công tác đảm bảo cung cấp điện tại các địa điểm chấm thi, nhập điểm và phúc tra kết quả thi tốt nghiệp năm 2022 sẽ được thực hiện cho đến hết ngày 14/8/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Hơn 6.400 thí sinh an tâm bước vào phòng thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO