Bạc Liêu: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

Nguyên Du 09/09/2022 18:00

Dù không có múa lân, rước đèn..nhưng mùa trung thu ấm áp đến với các em nhỏ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em vùng đồng bào dân tộc Khmer.

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Trăng sáng miền quê” cho các em học sinh trên địa bàn xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long và xã Phong Thạnh, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai.

Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Trăng sáng miền quê” cho các em học sinh trên huyện Phước Long và TX Giá Rai.

Tại chương trình, bên cạnh tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, các đơn vị cũng thăm hỏi, động viên các em học sinh cố gắng trong học tập, đồng thời trao tặng 250 phần quà, hơn 2.000 quyển tập, 15 suất học bổng cho các em học sinh với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. Số tiền trên do cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đóng góp, hỗ trợ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chung tay cùng toàn xã hội mang Tết Trung thu đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em cố gắng, nỗ lực trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Bạc Liêu trong lòng Nhân dân.

Nhân dịp này, đại diện Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu cũng tuyên truyền cho các em học sinh và phụ huynh các quy định liên quan đến bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, các biện pháp phòng ngừa đuối nước cho trẻ em, một số kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố trên đường thủy… Đồng thời, trao tặng 50 áo phao, 80 dụng cụ nổi cho các em học sinh đang sống trên địa bàn sông nước.

Trao tặng áo phao,dụng cụ nổi cho các em học sinh đang sống trên địa bàn sông nước.

Trước đó vào ngày 8/9, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Chương trình “Vui Trung thu - Nhớ Bác Hồ” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tại chương trình, có 85 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được nhận quà từ Ban Tổ chức Chương trình “Vui Trung thu - Nhớ Bác Hồ”.

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lợi và huyện Đoàn Vĩnh Lợi tặng quà cho trẻ em đang điều trị bệnh tại Trung tâm y tế huyện.

Anh Trần Nguyễn Trường Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu cho biết, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Chương trình “Nối vòng tay thương” của Tỉnh đoàn sẽ cố gắng tiếp tục quan tâm, chia sẻ, chăm lo về tài chính, sức khỏe, giáo dục, tinh thần cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến khi các em trưởng thành.

Lãnh đạo UBND huyện và huyện Đoàn Vĩnh Lợi đến nhà tặng quà trung thu cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn

Để mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh đều có một cái tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung tổ chức triển khai các hoạt động vui tết Trung thu năm 2022 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Tỉnh đoàn, các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố có phương án tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở giáo dục, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bảo đảm an toàn, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho trẻ em; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em đang nằm viện, trẻ em mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, thăm và tặng quà các cơ sở Bảo trợ công lập, ngoài công lập, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trẻ em ở các Câu lạc bộ “Ông, bà, cháu”, “Vì trẻ em”, “Quyền trẻ em”, trẻ em ở Câu lạc bộ đồng đẳng, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em vùng sâu, vùng xa...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO