Bạc Liêu: Ngày đầu nới lỏng giãn cách, người dân vui mừng buôn bán, sản xuất

Nguyên Du 20/09/2021 10:52

Sau nhiều nỗ lực, dịch bệnh Covid–19 ở tỉnh Bạc Liêu cơ bản được kiểm soát tốt, hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều được nới lỏng giãn cách xã hội theo chỉ thị 19. Nhiều hoạt động tại các vùng xanh ở Bạc Liêu được tăng quy mô hoặc nối lại, giải quyết một số nhu cầu cấp thiết cho người dân nhưng không chủ quan trước dịch bệnh.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, sáng 20/9 là ngày đầu tiên tỉnh Bạc Liêu áp dụng quyết định nới rộng biện pháp giãn cách phòng chống dịch Covid-19, lượng người được phép ra đường tại thành phố Bạc Liêu đã nhiều hơn.

Đường phố đông đúc trở lại.

Ngay từ hơn 6h sáng, nhiều người đã đến các tiệm hớt tóc, ngồi chờ tới lượt, nhiều người phấn khởi bởi sau thời gian dài giãn cách nghiêm ngặt, nhu cầu thiết yếu này đã được giải quyết.

Ngay từ sáng sớm nhiều người đã tìm đến các tiệm hớt tóc sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội.

Các cửa hàng bán xe gắn máy, vật liệu xây dựng, hàng điện nước, sửa chữa ô tô xe máy, quán ăn, quán cà phê hoạt động trở lại khiến phố phường nhộn nhịp hơn có sức sống hơn sau thời gian dài vắng lặng.

Quán phở của chị Lương Hồng Lan ở khóm 3, phường 5, TP Bạc Liêu sáng nay mở bán trở lại khiến chị cảm rất vui, khách lại ăn ngày từ sớm, mỗi bàn ăn được bố trí khoảng cách, nhiều người phấn khích vì được thưởng thức món phở sau nhiều tháng không có cảm giác được được ngồi ở quán ăn.

Quán phở củ chị Lương Hồng Lan đường Cao Văn Lầu mở cửa trở lại.

Nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn các phường “vùng xanh” theo Chỉ thị số 19 cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại nhưng cũng khá hạn chế. Ông Dương Văn Tươi giám đốc Công ty TNHH Văn Tươi Bạc Liêu ở đường Võ Thị Sáu, phường 3 cho biết, công ty đã quay trở lại hoạt động 50% công suất. Để bảo đảm sản xuất an toàn, tất cả nhân viên của công ty đều đeo mặt nạ chống giọt bắn, thực hiện nghiêm 5K, đồng thời lấy thông tin khách hàng, giờ đến công ty. Cùng với Công ty TNHH Văn Tươi Bạc Liêu, nhiều doanh nghiệp nằm trong “vùng xanh” của thành đang nỗ lực khôi phục sản xuất, dù còn gặp nhiều khó khăn.

Cửa hàng bảo trì xe gắn máy của Công ty TNHH Văn Tươi Bạc Liêu ở đường Võ Thị Sáu, phường 3 hoạt động trở lại sau nhiều tháng tạm đóng cửa.

Ghi nhận các cửa hàng bảo dưỡng, sửa chữa ôtô hoạt động trở lại tại vùng vàng, sáng nay cho thấy có nhiều khách hàng đưa xe đến sửa. Các tiệm bánh Trung thu, lồng đèn trung thu truyền thống đã bày bán với khá đông khách đến mua. Các tiệm bán hoa tươi cũng mở cửa phục vụ khách khi ngày Rằm tháng 8, Tết Trung thu sắp đến…

Các tiệm sửa xe gắn máy sáng nay rất đông khách.

Tỉnh Bạc Liêu đã từng bước triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, từng bước trở lại trạng thái bình thường mới nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch.

Công nhân tranh thủ lát gạch vỉa hè ở điểm trường mầm non trên địa bàn thành phố thuận tiện các em học sinh đi lại, tạo vẻ mỹ quan đô thị.
Bày bán đèn trung thu truyền thống trên các tuyến phố.
Tiệm hoa tươi mở cửa trở lại sáng nay.
Tiệm bánh Trung thu Huỳnh Minh Thành sáng nay có đông khách đến mua bánh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Ngày đầu nới lỏng giãn cách, người dân vui mừng buôn bán, sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO