Bạc Liêu: Người về từ TP HCM không chấp hành cách ly thì 'không cho vào'

Nguyên Bảo 04/06/2021 19:04

Chiều ngày 4/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành Công văn số 2175 về việc cách ly người từ TP Hồ Chí Minh vào địa bàn tỉnh này.

Theo đó nội dung công văn nêu rõ, để tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19, đề nghị các lực lượng chức năng, nhất là tại các điếm chốt giao thông, các cơ quan, đơn vị có liên quan quản lý chặt chẽ cách ly y tế đối với người từ TP HCM vào địa bàn tỉnh.

Cụ thể khi phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19 phải đưa ngay đến Trung tâm y tế hoặc Trạm y tế nơi đóng chốt để tiến hành cách ly tạm thời và báo cáo cấp trên xin chủ trương xử lý.

Khai báo y tế điện tử cho người dân trên địa bàn.

Công văn còn nêu rõ, tất cả những người còn lại từ TP HCM về (trừ trường hợp trên) thì cách ly y tế 21 ngày tại nhà hoặc tại cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí tại cơ sở lưu trú) thời gian tính từ ngày rời khỏi TP HCM; đồng thời, yêu cầu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 đối với những người này (đối tượng tự trả phí).

Các đối tượng từ TP HCM về không chấp hành việc cách ly y tế nêu trên thì không cho vào địa bàn.

Thời gian áp dụng biện pháp cách ly nêu trên kể từ 0h ngày 5/6/2021.

Văn bản này được lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu ban hành trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước xuất hiện các ổ dịch, một số ổ dịch chưa xác định rõ nguồn lây. Đặc biệt là TP HCM tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều chuỗi lây nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh và trên thực tế địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cũng đã có ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng có liên quan đến chùm bệnh ở TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Người về từ TP HCM không chấp hành cách ly thì 'không cho vào'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO