Bạc Liêu: Nhiều địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

05/09/2021 18:47

Chiều tối ngày 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký Quyết định số 1397 về việc áp dụng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 ở 5 huyện và thị xã Giá Rai, riêng các phường có nguy cơ cao và nguy cơ ở TP Bạc Liêu áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu nhận định, đến hiện tại chùm F0 liên quan đến Công ty tài chính F88 đã rõ nguồn lây, ca F0 đầu tiên đã qua 14 ngày, các ca dương tinh mới tại phường 1 là F1 đều ở khu cách ly, phong tỏa.

Ca F0 đầu tiên trên địa bàn phường 3 lây nhiễm chủ yếu cho những người trong gia định là F1 của chùm Fo tại F88 đa rõ nguồn lây.

Theo đó, tỉnh sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội ở mức tương đương Chỉ thị 16 đối với 6 phường thuộc TP Bạc Liêu gồm Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 5, Phường 7 và Phường 8 đây là những phường nguy cơ và nguy cơ cao; áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 6 địa phương cấp huyện của tỉnh gồm huyện Hòa Bình, huyện Vĩnh Lợi, huyện Hồng Dân, huyện Phước Long, huyện Đông Hải, thị xã Giá Rai và 4 đơn vị hành chính còn lại của TP Bạc Liêu gồm phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch và xã Vĩnh Trạch Đông.

Đồng thời tiếp tục phong tỏa các khu vực cục bộ thuộc TP Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi do có nhiều F0. Thời gian áp dụng kể từ 3h ngày 6/9 đến hết 13/9.

Test nhanh cho người dân những nơi có nguy cơ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không được sự cho phép của người có thẩm quyền.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ; Quản lý thật chặt “vòng ngoài”: Kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh phải đảm bảo các nội dung yêu cầu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành...

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly đối với người từ các tỉnh, thành phố có dịch vào tỉnh. Quản lý “vòng trong” nhằm kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch thông qua các chốt chặn kiểm soát giao thông (cần quản lý chặt chẽ đối với các địa bán áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg) hoặc các tổ công tác, tổ tuần tra, kiểm soát lưu động (cần quản lý hiệu quả, thông thoáng đối với các địa bàn áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg). Đặc biệt, cấp cơ sở phải nắm thật chặt, chắc đối với địa bàn mình quản lý...

Phân vùng và kiểm soát chặt các khu vực có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính từ ngày 27/4 đến nay tỉnh Bạc Liêu đã có 183 ca F0 trong cộng đồng đã chữa khỏi, xuất viện 61 ca, còn đang điều trị 122 ca. Trong 14 ngày qua có tổng số 90 ca mắc mới trong đó có 79 ca liên quan đén chùm ca bệnh F88.

Tỉnh Bạc Liêu đang tập trung khoanh vùng truy vết, xét nghiệm tầm soát trên diện rộng các vùng nguy cơ cao, các khu công nghiệp, các địa phương, đơn vị đang thực hiện cách ly, phong tỏa trên địa bàn nhằm bảo vệ vùng xanh và xanh hóa toàn tỉnh.

Trước mắt, từ ngày 6/9/2021, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm toàn dân ở 6 phường nguy cơ cao và nguy cơ của TP Bạc Liêu và các huyện; Các địa phương còn lại của thành phố bạc Liêu sẽ xét nghiệm đại diện hộ gia đình, các phường, xã thị trấn còn lại xét nghiệm 5% dân số. Đồng thời tỉnh sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp điều tra, giám sát, phát hiện người từ vùng dịch về tiến hành cách ly theo quy định. Đẩy mạnh việc tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh nhằm năng cao độ bao phủ vắc xin cho cộng đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Nhiều địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO