Bạc Liêu: Phát hiện 11 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến nhân viên Công ty tài chính F88

Nguyên Bảo 24/08/2021 12:44

Liên quan đến nhân viên Công ty tài chính F88 ở TP Bạc Liêu dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện 11 ca dương tính khác liên quan đến nhân viên của công ty này...

Sáng 24/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết: Liên quan đến ổ dịch Covid-19 xảy ra tại Công ty tài chính F88, đường Trần Phú, phường 7, TP Bạc Liêu lực lượng đã truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm đến nay phát hiện có 11 ca dương tính Covid-19 có liên quan. Trong đó TP Bạc Liêu 8 ca, huyện Vĩnh Lợi 3 ca.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết, liên quan đến các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn, lực lượng chức năng của huyện Vĩnh Lợi đang khẩn trương truy vết, bước đầu đã xác định được gần 40 F1, đồng thời tiếp tục truy vết F2, khoanh vùng, tiến hành test nhanh ở khu vực lân cận.

TP Bạc Liêu đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến F0 của Công ty tài chính F88.

Hiện ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu huy động 80 nhân viên y tế với 20 đội đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu tầm soát tất cả các hộ dân trên địa bàn TP Bạc Liêu. Theo thống kê, TP Bạc Liêu có hơn 33.400 hộ dân với trên 158.800 nhân khẩu.

Sau khi TP Bạc Liêu xuất hiện ca bệnh F0 trong cộng đồng, ngay lập tức, ngành y tế, công an phối hợp với địa phương triển khai điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và các đơn vị có liên quan không kể ngày đêm.

Hiện Công ty tài chính F88 đã bị phong toả.

Thượng tá Võ Thành Vững, Phó trưởng Công an TP Bạc Liêu cho biết: Thành phố đã thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Tổng hợp và xác định đúng các mốc dịch tễ, đồng thời lập phương pháp điều tra, lập danh sách và thực hiện cách ly phù hợp với các trường hợp bệnh nhân/nghi ngờ mắc bệnh Covid-19, các trường hợp F1, F2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, hàng ngày bám sát, tìm kiếm nhanh nhất những người đã từng tiếp xúc với F0. Các địa phương lập danh sách F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và khẩn trương đưa đến các khu cách ly tập trung. Tiếp đó, các đơn vị khẩn trương truy vết F2, nhất là địa bàn nguy cơ cao ở khu vực đường Trần Phú, phường 7 và khóm 10 phường 1. Tính đến thời điểm sáng nay, liên quan đến chùm ca bệnh ở Công ty tài chính F88 lực lượng chức năng đã truy vết được hơn 240 F1 tại TP Bạc Liêu và các huyện có liên quan đến lịch trình di chuyển của F0, hơn 400 F2.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 23/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có kết quả xét nghiệm khẳng định anh P.N.A (30 tuổi), BN 348888, (là nhân viên Công ty tài chính F88) dương tính Covid-19. Qua điều tra dịch tễ, phát hiện anh A. đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, tỉnh Bạc Liêu quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ TP Bạc Liêu để truy vết, tầm soát các trường hợp có liên quan trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Phát hiện 11 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến nhân viên Công ty tài chính F88

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO